Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng ghi bàn giúp HAGL thắng trận thứ 5 liên tiếp

Tối 5/8, tại vòng 11 V.League, HAGL thắng chủ nhà CLB Sài Gòn 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Công Phượng.

Highlights CLB Sài Gòn 0-1 HAGL Chiến thắng trước đội chủ nhà Sài Gòn ở vòng 11 V.League 2022 giúp huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang và các học trò rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội xuống còn 1 điểm.

Sau một tháng vắng mặt vì chấn thương, Công Phượng được điền tên vào danh sách dự bị của HAGL. Đầu hiệp 2, số 10 vào sân thay Xuân Trường. Phút 66, Công Phượng bất ngờ mở tỷ số cho đội khách. Cú sút xa của tuyển thủ Việt Nam chạm chân một cầu thủ chủ nhà, đổi hướng đi vào lưới.

Pha xử lý may mắn của Công Phượng giúp HAGL đánh bại chủ nhà CLB Sài Gòn, qua đó nâng chuỗi thắng lên con số 5. Thầy trò HLV Kiatisuk tạm kém ngôi đầu của Hà Nội chỉ 1 điểm.

CLB Sai Gon vs HAGL anh 1

Công Phượng tỏa sáng sau khi bình phục chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Sự xuất hiện của Giám đốc Kỹ thuật Lê Huỳnh Đức ở khu vực kỹ thuật giúp CLB Sài Gòn như lột xác trước đối thủ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Đội chủ nhà phòng ngự chặt chẽ để phong tỏa Văn Toàn, Brandao, đồng thời tổ chức những pha lên bóng tốc độ để khoét vào khoảng trống giữa Hồng Duy và Mauricio. Hàng loạt cơ hội ngon ăn đã đến, nhưng cặp ngoại binh Gustavo, Filipe lại xử lý rườm rà hoặc dứt điểm thiếu chuẩn xác khi trước mặt chỉ còn thủ thành Dương Văn Lợi.

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội, Gustavo còn cho thấy sự vô duyên khi ngăn chặn một pha ăn bàn mười mươi của Huỳnh Tấn Tài ở phút 37.

CLB Sai Gon vs HAGL anh 2

Các ngoại binh của CLB Sài Gòn thi đấu kém hiệu quả. Ảnh: Duy Anh.

Ở bên kia chiến tuyến, HAGL bế tắc và có một phương án để tiếp cận khung thành đội chủ nhà, đó là từ những quả tạt của Văn Thanh. Hậu vệ cánh số 17 tạo ra 2 cơ hội ngon ăn, nhưng Brandao hay Hữu Tuấn đều bỏ lỡ trước khung thành đã rộng mở.

Sang hiệp hai, HAGL vẫn chỉ biết trông chờ vào những pha leo biên của Văn Thanh. Trong ngày Văn Toàn, Brandao bị vô hiệu hóa, may mắn vẫn mỉm cười với đội khách sau cú sút xa của Công Phượng ở phút 66.

Trong phần còn lại của trận đấu, HAGL lùi đội hình để bảo toàn lợi thế. Tuấn Anh chịu nhiều sức ép và có dấu hiệu xuống sức. Thủ quân đội khách có vài lần để mất bóng nhưng các chân sút áo hồng vẫn không thể tận dụng để gỡ hòa. CLB Sài Gòn chỉ có một cơ hội nguy hiểm, đó là cú sút chệch cột của Lâm Thuận ở phút 79.

Trận đấu trên sân Thống Nhất khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho HAGL. CLB Sài Gòn dậm chân ở đáy bảng xếp hạng với thất bại thứ 3 trong 5 lượt trận gần nhất. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn cho thấy sự tiến bộ đáng kể về lối chơi so với những vòng đấu trước.

  • HAGL thâu tóm danh hiệu trong tháng 7

    Ba trong số 4 giải thưởng cá nhân, tập thể thuộc về HAGL, đội bóng có thành tích bất bại trong tháng 7.

    Ngày 2/8, Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) công bố chủ nhân của các giải thưởng trong tháng 7. HAGL giành danh hiệu CLB hay nhất tháng. Hai giải "HLV hay nhất tháng" và "Cầu thủ hay nhất tháng" thuộc về Kiatisuk Senamuang cùng Nguyễn Văn Toàn.

    Đây là thành quả xứng đáng đối với HAGL. Đội bóng phố núi chơi 5 trận trong tháng 7, họ hòa một trận trước CLB Bình Định và giành 4 chiến thắng liên tiếp trước CLB Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương và Thanh Hóa. Cá nhân Văn Toàn có 3 pha lập công, gánh vác hàng công HAGL khi Công Phượng vắng mặt vì chấn thương. Ảnh: Linh Hùng.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 3

  • Lê Huỳnh Đức gia nhập CLB Sài Gòn

    Theo nguồn tin của Zing, HLV Lê Huỳnh Đức vừa trở thành Giám đốc Kỹ thuật CLB Sài Gòn và sẽ bắt đầu làm việc ngay từ vòng 11 V.League cuối tuần này. Những thông tin chi tiết trong bản hợp đồng chưa được tiết lộ.

    Huỳnh Đức được kỳ vọng giúp CLB Sài Gòn vượt qua giai đoạn khó khăn. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương vừa có chiến thắng 4-3 trước CLB Hà Tĩnh ở vòng 10 V.League. Tuy nhiên, họ vẫn dậm chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng với 7 điểm sau 9 trận, bằng CLB Nam Định nhưng xếp sau do thua chỉ số phụ. Ảnh: Nguyên Khang.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    Công Phượng chờ cơ hội ra sân từ ghế dự bị. Brandao và Văn Toàn vẫn là 2 mũi tấn công chủ lực của HAGL ở trận này.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Sài Gòn

    CLB Sài Gòn: Văn Phong, Quốc Chí, Gustavo, Filipe Vieira, Văn Đạt, Anh Việt, Mạnh Cường, Văn Triền, Tấn Tài, Công Thành, Hồng Sơn.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 6

  • HLV Park Hang-seo có mặt ở phòng VIP sân Thống Nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 7

  • Khán giả tại khu vực khán đài A chưa thể vào sân để theo dõi màn trình diễn của đội chủ nhà và dàn sao Văn Toàn, Tuấn Anh,.... Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 8

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, CLB Sài Gòn trong trang phục màu hồng giao bóng trước. Trước đó, HLV Kiatisuk và Văn Toàn lên nhận giải thưởng cá nhân từ BTC. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 9

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 10

  • Gustavo sút trúng cột

    KHÔNG VÀO!! Ngay giây thứ 30, Gustavo đã áp sát khung thành HAGL. Cú sút của ngoại binh bên phía đội chủ nhà dứt điểm trúng cột.


  • Vũ Văn Thanh bị trọng tài thổi phạt sau tình huống tranh chấp với cầu thủ đội chủ nhà ở phtus 11. HAGL đang tấn công chủ yếu ở cánh phải nhưng chưa thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của CLB Sài Gòn.

  • HAGL dứt điểm lần đầu tiên

    KHÔNG ĐƯỢC! Phạm Văn Phong đổ người chuẩn xác để bắt gọn cú dứt điểm từ xa khá bất ngờ của Minh Vương ở phút 14. Ảnh: Duy Anh.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 11

  • HAGL bế tắc

    Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, CLB Sài Gòn đang chơi với đội hình thấp và ngăn được bước tiến của HAGL. Ngoại trừ cú sút xa của Minh Vương, đội khách chưa có thêm lần nào tiếp cận khung thành của Văn Phong. Ảnh: Duy Anh.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 12

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 13

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 14

  • KHÔNG ĐƯỢC!! Filipe Vieira có cơ hội đột phá sau tình huống để mất bóng của Hồng Duy ở phút 27. Tuy nhiên, số 10 lại xử lý rườm rà và để cơ hội trôi qua đáng tiếc. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 15

  • NGUY HIỂM! Dương Văn Lợi bên phía HAGL không thể bắt dính cú sút xa của Huỳnh Tấn Tài ở phút 28. Tuy nhiên, không cầu thủ áo hồng nào kịp băng vào đá bồi.

  • Chủ nhà liên tục dứt điểm

    KHÔNG VÀO!! HLV Kiatisuk nở nụ cười sau tình huống hàng thủ HAGL để Gustavo thoải mái khống chế rồi tung cú sút xa quyết đoán. Dương Văn Lợi đã chơi tập trung để cứu HAGL khỏi bàn thua trông thấy ở phút 30.


  • Dương Văn Lợi cứu thua xuất sắc

    KHÔNG VÀO!! Gustavo có lần thứ 2 áp sát khung thành của HAGL ở phút 35. Phản xạ xuất thần của Dương Văn Lợi đã giúp đội khách thoát thua.


  • Ngoại binh vô duyên

    VẪN KHÔNG VÀO!! Phút 36, Gustavo tiếp tục vô duyên khi chặn cú sút xa hiểm hóc của đồng đội Tấn Tài. Ảnh: Quang Thịnh.


    CLB Sai Gon vs HAGL anh 16

  • Brandao bỏ lỡ cơ hội

    Phút 37, Brandao nhận bóng từ Văn Thanh rồi dứt điểm cận thành nhưng chưa đủ khó để hạ thủ môn đội chủ nhà. Đây là cơ hội rõ rệt đầu tiên của HAGL.


  • Minh Vương thực hiện cú đá phạt kỹ thuật ở phút 37. Bóng đi xoáy nhưng người chiến thắng vẫn là thủ thành Văn Phong.

  • HAGL suýt mở tỷ số

    KHÔNG VÀO!! Văn Thanh treo bóng chuẩn xác từ cánh phải để Hữu Tuấn băng vào đánh đầu cận thành ở phút 42. Bóng đi căng nhưng lại tìm đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà chọn sẵn.


  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB Sài Gòn chơi hay hơn trong 45 phút đầu nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định. Ảnh: Duy Anh.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 17

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 18

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 19

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HAGL đổi người

    Phút 56, tân binh Bruno và Công Phượng được HLV Kiatisuk tung vào sân.

  • Phút 61, Hồng Duy thử vận may với một cú sút xa. Số 7 của HAGL đưa bóng đi vừa nhẹ, vừa thiếu chính xác.

  • Công Phượng ghi bàn may mắn

    VÀO!! Phút 66, Công Phượng tung cú sút bằng chân trái từ ngoài vùng cấm. Bóng đập chân một cầu thủ áo hồng, đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Văn Phong. Ảnh: Quang Thịnh.

    Công Phượng sút xa tung lưới CLB Sài Gòn Vào sân từ ghế dự bị, Nguyễn Công Phượng mở tỷ số cho đội khách HAGL trong trận gặp CLB Sài Gòn ở vòng 11 V.League 2022 tối 5/8.
    CLB Sai Gon vs HAGL anh 21

  • KHÔNG VÀO!! Công Phượng treo bóng khó chịu từ chấm phạt góc ở phút 69. Bruno băng vào nhưng không thể tạo điểm cắt trước khung thành đội chủ nhà.


  • Phút 77, Cao Văn Triền tung cú sút táo bạo từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng vẫn đi cao hơn khung thành của HAGL. CLB Sài Gòn đang chơi nỗ lực nhưng chưa thể tìm ra phương án tấn công hiệu quả.


  • KHÔNG VÀO!! Phút 78, Lâm Thuận đi bóng rồi sút quyết đoán nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà. Tuấn Anh cho thấy dấu hiệu xuống sức khi anh liên tục để mất bóng trong những phút vừa qua.

  • Dương Văn Lợi gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Huỳnh Tuấn Linh từ phút 81. Ảnh: Duy Anh.

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 22

    CLB Sai Gon vs HAGL anh 23

  • HẾT GIỜ

    HAGL thắng chủ nhà CLB Sài Gòn 1-0.

    Highlights CLB Sài Gòn 0-1 HAGL Chiến thắng trước đội chủ nhà Sài Gòn ở vòng 11 V.League 2022 giúp huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang và các học trò rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội xuống còn 1 điểm.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm