Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng tỏa sáng giúp HAGL thắng trận đầu tại V.League 2022

Pha lập công duy nhất của tiền đạo số 10 giúp HAGL đánh bại Đà Nẵng 1-0 ở vòng 6 V.League chiều 10/7.

Highlights HAGL 1-0 CLB Đà Nẵng Nguyễn Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong chiến thắng 1-0 của đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trước CLB Đà Nẵng ở vòng 6 V.League diễn ra chiều 10/7.

Với điểm tựa sân nhà Pleiku, HAGL đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần chưa đầy 2 phút để đánh sập hàng thủ CLB Đà Nẵng. Sau một nỗ lực pressing ở giữa sân, Văn Toàn chọc khe cho Công Phượng xâm nhập vùng cấm. Ở góc khó, ngôi sao số 10 vẫn có thể sút tung nóc lưới đội khách để mở tỷ số.

HAGL vs Da Nang anh 1

Công Phượng ghi bàn thứ 4 tại V.League 2022. Ảnh: Linh Hùng.

Lợi thế sớm giúp chủ nhà kiểm soát thế trận dễ dàng hơn. Đội bóng phố Núi liên tục tổ chức tấn công bên cánh phải. Công Phượng tích cực dứt điểm từ xa, trong khi Văn Toàn khiến các hậu vệ Đà Nẵng lúng túng bằng những tình huống bứt tốc đầy ấn tượng.

Cơ hội liên tục mở ra với Văn Toàn, Brandao và chỉ có tài năng của thủ môn Thanh Bình mới giúp CLB Đà Nẵng không phải nhận thêm bàn thua. Trong hiệp một, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng bị đẩy lùi sâu về sân nhà và chỉ có đúng một cơ hội nguy hiểm, đó là pha dứt điểm dội xà của Đình Duy ở phút 11.

Ngay đầu hiệp 2, HAGL phải thực hiện sự thay đổi bất đắc dĩ khi Công Phượng gặp chấn thương. Chủ nhà mất đi mũi tấn công chủ lực, nhưng vẫn tiếp tục gây sức ép bằng những pha lên bóng dồn dập từ hai biên. Khoảng trống 2 lần mở ra với Minh Vương ở trung lộ. Tuy nhiên, tiền vệ gốc Thái Bình lại không thể tận dụng để ghi thêm bàn.

Trong ngày mang băng thủ quân, Văn Toàn chơi đầy năng nổ. Sau tình huống tạo cơ hội cho Minh Vương, số 9 xoay người dứt điểm đầy kỹ thuật ở phút 64. Bóng đi chệch cột trước sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Khoảng 10 phút cuối, cầu thủ HAGL thấm mệt sau quãng thời gian pressing cường độ cao. Đà Nẵng cũng không cho thấy dấu hiệu của việc vùng lên để giành điểm.

Kịch tính bất ngờ xuất hiện ở phút 87, sai lầm của trung vệ ngoại Mauricio mang về cho đội khách quả phạt đền. Võ Ngọc Toàn có cơ hội không thể tốt hơn để giúp CLB Đà Nẵng giành điểm, nhưng anh lại đá không trúng đích. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0. "Gỗ" có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận toàn hòa và thua.

  • HAGL hòa Bình Định dù được chơi hơn người

    Tối 2/7, HAGL được chơi hơn người từ phút 40 nhưng phải chật vật mới có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Bình Định ở vòng 5 V.League.

    Highlights CLB Bình Định 1-1 HAGL Pha lập công ở cuối trận của Washington Brandao giúp đội khách HAGL thoát thua trước chủ nhà Bình Định tại vòng 5 V.League 2022 chiều 2/7.
  • HAGL thử việc ngoại binh cũ của Hà Tĩnh và SLNA

    HLV Kiatisuk đang kiểm tra năng lực của Bruno Henrique (trái), cựu tiền đạo CLB Hà Tĩnh và SLNA, để chuẩn bị cho việc đăng ký bổ sung ngoại binh vào tháng 8.

    Bruno Henrique de Sousa đến Pleiku hôm 6/7, bắt đầu quá trình thử việc tại đội bóng phố núi. Anh từng thi đấu cho CLB Hà Tĩnh (mùa 2020), SLNA (2021), đá 30 trận nhưng chỉ ghi 11 bàn cho hai đội trên. Đầu năm nay, Bruno chơi 6 trận cho Goiatuba EC (hạng bán chuyên tại Brazil) đến tháng 2 trước khi trở lại Việt Nam.

    Bruno sinh năm 1992, cao 1,86 m, có điểm mạnh về không chiến, làm tường. Với kinh nghiệm 2 năm V.League, anh được kỳ vọng là sự bổ sung chất lượng cho hàng công HAGL vốn đang không có hiệu suất tốt thời gian qua tại V.League 2022. Sau 5 trận, đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang mới ghi 3 bàn, để thủng lưới 4, có 4 điểm và đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng.

    a

    HAGL vs Da Nang anh 2

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường đá chính, trong khi Tuấn Anh dự bị.

    HAGL vs Da Nang anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Đà Nẵng

    Đội khách không tung ngoại binh nào đá chính ở chuyến làm khách đến Pleiku. Ảnh: CLB Đà Nẵng.

    HAGL vs Da Nang anh 4

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà, CLB Đà Nẵng giao bóng.

  • HAGL mở tỷ số

    VÀO! Sau đường chọc khe của Văn Toàn ở phút thú 2, Công Phượng sút quyết đoán từ góc hẹp đưa bóng găm vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: Linh Hùng.

    HAGL vs Da Nang anh 5

    HAGL vs Da Nang anh 6

  • Phút thứ 7, HAGL được hưởng đá phạt. Xuân Trường tung cú sút kỹ thuật nhưng bóng đi không trúng đích. Chủ nhà đang tích cực pressing trong những phút đầu trận.

  • Chủ nhà thoát thua trong gang tấc

    Phút thứ 11, Đình Duy (Đà Nẵng) băng vào tạo điểm cắt trước khung thành sau đường chuyền từ cánh phải. Thủ môn bó tay nhưng bóng lại đi trúng xà.


  • Văn Thanh ham bóng

    Văn Thanh có tình huống phạm lỗi với Công Nhật ở phút 15. Cầu thủ đội chủ nhà may mắn không phải nhận thẻ vàng.

    HAGL vs Da Nang anh 7

  • Văn Toàn đột phá

    Phút 20, Văn Toàn xâm nhập vùng cấm nhưng pha ra chân của anh lại đưa bóng đi không chính xác. HAGL đang giảm nhịp độ để chờ cơ hội từ những tình huống chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của các ngôi sao trên hàng công.

  • Sức càn lướt của Brandao buộc Lâm Anh Quang phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. 

  • Văn Toàn ập vào và có va chạm với Thanh Bình ngay trước khung thành ở phút 27. Trọng tài xác định thủ môn đội khách không phạm lỗi và cho trận đấu tiếp tục.

  • Công Phượng dứ điểm táo bạo

    KHÔNG VÀO! Phút 30, Công Phượng tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm khiến thủ môn Thanh Bình không thể bắt dính. Brandao băng vào đá bồi nhưng không thể ghi thêm bàn cho HAGL.


  • Thủ môn Thanh Bình tỏa sáng

    KHÔNG VÀO! Phút 33, Thanh Bình lại đổ người cứu thua cho Đà Nẵng sau tình huống đánh đầu hiểm hóc của Brandao.


  • Công Phượng tích cực dứt điểm

    Phút 42, Công Phượng tiếp tục sút xa. Lần này bóng đi chệch khung thành đội khách.


  • Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Phút 44, Công Phượng chọc khe để Văn Toàn băng xuống đối mặt thủ môn Thanh Bình. Số 9 có đủ thời gian và không gian để chỉnh thước ngắm nhưng lại đưa bóng ra ngoài. Ảnh: Linh Hùng.


    HAGL vs Da Nang anh 8

  • HẾT HIỆP MỘT

    Với điểm tựa sân nhà, HAGL làm chủ thế trận và tạo ra số cơ hội vượt trội so với đội khách Đà Nẵng.

    HAGL vs Da Nang anh 9

  • Hiệp 2 bắt đầu

    CLB Đà Nẵng thay người: Nguyên Tâm, Văn Hữu vào sân thay Văn Hữu và Kone.

  • Công Phượng rời sân

    Công Phượng bị rút ra để nhường chỗ cho Bảo Toàn ở phút phút 48. Cầu thủ số 10 dường như đã gặp chấn thương.

  • KHÔNG VÀO!! Minh Vương sút quyết đoán sau đường chuyền của Brandao ở phút 55. Lâm Anh Quang đã lăn xả để từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

  • Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho Tuấn Anh từ phút 62.

  • Minh Vương bỏ lỡ cơ hội

    Minh Vương lại có cơ hội dứt điểm sau nỗ lực cài người khôn ngoan của Văn Toàn. Bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của CĐV tại sân Pleiku. Đây đã là lần dứt điểm thứ 12 của chủ nhà từ đầu trận.

  • Công Phượng phải chườm đá ở chân trái. Trước khi rời sân, số 10 đã thi đấu đầy hiệu quả cùng Văn Toàn và Brandao.

    HAGL vs Da Nang anh 10

  • KHÔNG VÀO!! Văn Toàn khống chế gọn rồi dứt điểm chệch cột trong gang tấc ở phút 64. Số 9 vẫn miệt mài tìm bàn đầu tiên tại V.League năm nay.


  • Hiệp 2 chỉ còn 10 phút, CLB Đà Nẵng vẫn loay hoay ở sân nhà và chưa thể tìm được phương án tiếp cận khung thành HAGL.

  • KHÔNG VÀO!! Số 7 của Đà Nẵng, A Mít dứt điểm ở vị trí khá trống trải ở phút 81. Bóng vượt ngoài tầm với của thủ môn đội chủ nhà nhưng lại đi ra ngoài.


  • HAGL chịu phạt đền

    HLV Kiatisuk chỉ còn biết gượng cười khi bóng chạm tay Mauricio trong vùng cấm. Điều này đồng nghĩa với việc đội chủ nhà phải chịu phạt đền ở phút 87.

    HAGL vs Da Nang anh 11

  • HAGL thoát thua

    KHÔNG VÀO!!! Ngọc Toàn không thể thắng được sức ép từ CĐV trên sân Pleiku. Số 8 dứt điểm ra ngoài từ cự ly 11 m.


  • HẾT GIỜ

    HAGL thắng nghẹt thở trên sân nhà Pleiku.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm