Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng gánh hàng công của CLB TP.HCM ở AFC Cup

Hai tiền đạo nước ngoài của CLB TP.HCM không đến Myanmar dự trận đấu bảng với Yangon United vào ngày 11/2 nên nhiệm vụ ghi bàn đặt cả vào Công Phượng.

Hôm 9/2, 18 cầu thủ CLB TP.HCM đã đặt chân đến thành phố Yangoon vào buổi trưa để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước chủ nhà Yangon United. Cả đội tập luyện ngay buổi chiều cùng ngày.

Hai tiền đạo của ông Chung Hae-seong không góp mặt trong chuyến hành quân này. Chân sút Viktor Prodell và Jadue Matias ở lại Việt Nam, chỉ có trung vệ Pape Diakite và tiền đạo Amido Blade đi cùng.

cong phuong anh 1

Tiền đạo Matias chấn thương sau trận đấu với Bình Dương. Ảnh: CLB TP.HCM.

Chủ tịch CLB Bóng đá TP.HCM, ông Hữu Thắng cho hay: "Hai cầu thủ này đều dính chấn thương nặng, không thể tiếp tục thi đấu nên không tham dự. Sắp tới, chúng tôi phải tìm người thay thế trước khi quá hạn thay ngoại binh".

Prodell bị đứt dây chằng chéo nên xem như chia tay sớm với đội chủ sân Thống Nhất. Tiền đạo Matias tái phát chấn thương háng. Anh từng bị từ năm 2018 và vẫn chưa bình phục hoàn toàn.

Khác với cầu thủ mang hai quốc tịch Palestine - Chile, Prodell là cầu thủ mang hai dòng máu Phần Lan - Thụy Điển. Anh vừa ký hợp đồng với CLB TP.HCM ở mùa giải 2020 nhưng phải sớm chia tay.

HLV người Hàn Quốc đối diện với khó khăn khi chỉ còn 3 tiền đạo trong tay là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Xuân Nam và ngoại binh Amido. Trong số này, Công Phượng được kỳ vọng là sẽ lãnh xướng hàng công.

cong phuong anh 2

Công Phượng đang nỗ lực hòa nhập cùng CLB TP.HCM. Ảnh: CLB TP.HCM.

Chia tay Sint-Truidense để về với CLB TP.HCM, tiền đạo trưởng thành từ HAGL liên tục được HLV Chung thử nghiệm. Công Phượng từng đá chính ở vòng loại AFC Champions League trong trận thua Buriram United và loạt trận giao hữu cùng đội bóng trước mùa giải.

Gần đây, CLB TP.HCM để thua 0-1 trước CLB Bình Dương trên sân Bà Rịa. Với sức hút của mình, Công Phượng được nhiều người hâm mộ chờ đợi tỏa sáng trong màu áo mới. AFC Cup cũng là đấu trường mà Công Phượng lần đầu tiên được góp mặt.

Trận đấu giữa Yangon United với CLB TP.HCM diễn ra lúc 16h ngày 11/2 (giờ Hà Nội) trên sân Thuwunna.

HLV Hàn Quốc: 'Tôi cũng chọn cách phòng ngự 11 người như Việt Nam'

Ông Colin Bell của đội nữ Hàn Quốc cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung dùng cả đội hình để phòng ngự là điều dễ hiểu.

CLB Sài Gòn sẽ hợp tác với FC Tokyo

Cùng cạnh tranh với CLB TP.HCM, đối thủ cùng thành phố đã có ngày ra mắt và giới thiệu hàng loạt mục tiêu cụ thể cho mùa giải 2020.

Màn trình diễn của Công Phượng trong ngày sinh nhật Tối 21/1, Công Phượng đá chính khi CLB TP.HCM thua 1-2 trên sân của Buriram United tại vòng sơ loại AFC Champions League. "Số 21" thi đấu nỗ lực và tích cực tranh chấp.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm