CLB Sài Gòn đã có buổi xuất quân nội bộ vào ngày 7/2 để lấy đà cho mùa giải mới. Đội bóng mang sắc áo màu hồng là một trong những CLB chủ động nhất ở mùa giải 2020 cho dù dịch cúm virus corona gây không ít trở ngại.
Mùa giải 2020, CLB Sài Gòn lột xác với nhà tài trợ mới sau khi đội bóng cũ của bầu Hiển được chuyển giao cho đối tác khác. Vì vậy, đội bóng đã đề ra phương hướng hoạt động, mục tiêu cụ thể, rõ ràng và xác định đối tác chiến lược.
CLB Sài Gòn xem trọng những hoạt động xã hội. Ảnh: CLB Sài Gòn. |
Chủ tịch Vũ Tiến Thành cho biết: "Chúng tôi vừa có chuyến đi sang Nhật Bản để học tập cách làm bóng đá. CLB Sài Gòn muốn cùng FC Tokyo trở thành đối tác chiến lược. Tôi nhận thấy cả hai đội có nét tương đồng về văn hóa và con người".
Mục tiêu cụ thể mà đội bóng ở J.League 1 sẽ giúp đỡ CLB Sài Gòn xây dựng học viện bóng đá, tái cấu trúc quản lý đội bóng và phát triển lực lượng cổ động viên. Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc còn đặt mục tiêu top 3 mùa giải 2020.
Ở mặt trận cúp quốc gia, Sài Gòn FC muốn vào tới bán kết. Cùng với tham vọng đứng thứ 3 V.League, đây là mùa giải đầy tham vọng và bứt phá của đội từ khi chuyển từ Hà Nội và TP.HCM và đổi tên thành CLB Sài Gòn năm 2016.
Ngoài ra, CLB muốn góp phần phát triển bóng đá Việt Nam. Đầu tiên, CLB sẽ làm mọi cách để thu hút được 100.000 CĐV và đạt tỷ lệ tháng ở mùa giải này lên 50%. Đội còn muốn tổ chức từ 10-12 trận giao hữu trong nước và quốc tế.
CLB Sài Gòn và đội TP.HCM sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh quyết định. Ảnh: Quang Thịnh. |
Điểm đáng ghi nhận của "đội bóng áo hồng" là những hoạt động bên lề nhiều ý nghĩa. Trước Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, CLB đã tặng Hội cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM 115 triệu đồng. Trong ngày xuất quân, Chủ tịch HĐQT của CLB cũng trao 100 triệu cho Chi hội Thiện Nhân.
Dù thành tích và sự đầu tư chưa bằng với đối thủ cùng thành phố, CLB Sài Gòn đang âm thầm tạo điểm nhấn bằng cách hoạt động có ý nghĩa. CLB này hy vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn từ mùa giải 2020.