Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng đá hỏng phạt đền, HAGL không thắng 10 trận liên tiếp

Tối 28/10, HAGL chỉ có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Bình Định ở vòng 22 V.League.

Highlights HAGL 1-1 Bình Định Trên sân Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai chia điểm với CLB Bình Định trong trận đấu ở vòng 22 V.League 2022 diễn ra vào tối 28/10.

HAGL không có phong độ tốt, nhưng bất ngờ tạo ra thế trận lấn lướt so với đối thủ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Văn Thanh là hướng tấn công chính của chủ nhà trong những phút đầu hiệp một.

Tốc độ và sự quyết tâm của hậu vệ cánh số 17 mang về cho chủ nhà quả phạt đền ở phút 19. Từ cự ly 11 m, Công Phượng thực hiện pha panenka, nhưng bị Đặng Văn Lâm dễ dàng hóa giải.

HAGL dau Binh Dinh anh 1

HAGL nối dài mạch phong độ đáng thất vọng.

Pha hỏng ăn của Công Phượng trở thành bước ngoặt của trận đấu. HAGL đánh mất cả sự tự tin lẫn chủ động trong phần còn lại của hiệp một.

Ở bên kia chiến tuyến, Bình Định dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự và chỉ cần một cơ hội để có bàn mở tỷ số. Phút 44, Hendrio thực hiện cú sút phạt đầy khó chịu từ khoảng cách hơn 20 m. Huỳnh Tấn Linh dâng cao để bắt bài, để rồi bất lực nhìn bóng rót thẳng vào khung thành.

Sang hiệp hai, Bình Định tiếp tục lùi sâu đội hình hình chơi phòng ngự và chỉ cắm Rafaelson ở phía trên. HAGL tiến sát vùng cấm đội khách nhưng không biết làm gì ngoài những quả tạt vô hại. Ở lần duy nhất có cơ hội dứt điểm, Văn Toàn cũng chỉ đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Đặng Văn Lâm.

Khoảng 20 phút cuối trận, mặt trận tấn công của chủ nhà mới có dấu hiệu khởi sắc nhờ khả năng quấy phá của Công Phượng. Tuy nhiên, một mình số 10 là không đủ để tạo khác biệt trước sự đeo bám của hai, thậm chí là ba hậu vệ áo xanh. Phút 78, Công Phượng có thêm một cú sút trúng đích, nhưng Đặng Văn Lâm vẫn dễ dàng làm chủ tình hình.

Kịch tính được đẩy lên ở phút bù giờ hiệp hai. Phút 90+1, trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ có quyết định gây tranh cãi khi cho HAGL hưởng phạt đền lần thứ 2, sau tình huống ngã không rõ ràng của Minh Vương trong vùng cấm. Văn Thanh nhận nhiệm vụ, và không bỏ lỡ cơ hội để giúp chủ nhà giành lại 1 điểm.

HAGL chấp nhận trận thứ 10 liên tiếp không thể thắng. Trong khi đó, Bình Định lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội.

Quả phạt đền gây tranh cãi giúp HAGL thoát thua Đội khách Bình Định phản ứng dữ dội khi nhận quả phạt đền ở cuối trận hòa HAGL 1-1 tại vòng 22 V.League 2022 diễn ra vào tối 28/10.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của HAGL

    HLV Kiatisuk có trong tay những quân bài tốt nhất khi đối đầu CLB đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League. Ảnh: HAGL.

    HAGL dau Binh Dinh anh 2

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Bình Định

    CLB Bình Định: Đặng Văn Lâm, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Xuân Nam, Rafaelson, Hendrio Araujo, Đỗ Văn Thuận, Hà Đức Chinh, Adriano Schmidt, Trần Đình Trọng, Lý Công Hoàng Anh.

    HAGL dau Binh Dinh anh 3

  • HAGL có phong độ kém

    Sân nhà Pleiku không còn là điểm tựa cho Công Phượng cùng đồng đội ở mùa giải năm nay. Họ không thắng trong cả 4 trận sân nhà gần nhất, trong đó có đến 3 thất bại, lần lượt trước Hải Phòng, CLB TP.HCM và SLNA. Ở chiều ngược lại, Bình Định lại có phong độ tốt trên sân khách với 3 thắng, 1 hòa trong 4 chuyến hành quân xa nhà gần nhất.

    HAGL dau Binh Dinh anh 4

  • Văn Lâm cùng đồng đội có quyết tâm cao

    CLB Bình Định sẽ vươn lên thứ 2 trên BXH, đồng thời tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội xuống chỉ còn 1 điểm, nếu đánh bại HAGL tại Pleiku tối nay. 

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Hàng thủ HAGL sẽ phải đối mặt với 2 ngoại binh đang có phong độ tốt của Bình Định là Rafaelson và Hendrio, cả hai đều đã ghi 5 bàn tại V.League mùa này.

    HAGL dau Binh Dinh anh 5

    HAGL dau Binh Dinh anh 6

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, Bình Định giao bóng trước.

  • 2': Sau đường chuyền ngang của Brandao từ cánh trái, Công Phượng vung chân dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi không trúng đích.


  • 6': Xuân Nam lùi về hỗ trợ phòng ngự và có pha quét trụ với Văn Thanh. HAGL sẽ được hưởng quả đá phạt ngay sát vùng cấm. Hồng Duy dứt điểm kỹ thuật, nhưng bóng không qua hàng rào.

  • 10': Xuân Nam thực hiện quả treo bóng khó chịu từ cánh phải. Tuấn Linh băng ra nhưng không thể bắt dính, nên đành lựa chọn phương án đẩy bóng đi hết biên, chịu phạt góc.

  • 14': CLB Bình Định đang thực hiện khá nhiều tình huống tấn công ở trung lộ từ đầu trận. Hàng thủ HAGL vẫn đang duy trì được sự tập trung để ngăn chặn những pha băng cắt của Hà Đức Chinh.


  • 25': Công Phượng đột phá qua 2 hậu vệ áo xanh, nhưng pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vào mép lưới. 7 cơ hội đã được tạo ra từ đầu trận, 5 trong số đó thuộc về đội chủ nhà.

  • 27': Văn Lâm băng lên gần giữa sân để chặn cơ hội thoát xuống của Văn Toàn. Thủ môn của tuyển Việt Nam đang là điểm tựa vững chắc cho hàng thủ Bình Định.

  • Văn Lâm lo lắng cho Công Phượng

    28': Văn Lâm lại băng ra để rồi va chạm mạnh với Công Phượng. Thủ môn số 35 tỏ ra lo lắng khi đồng nghiệp bị đau. Công Phượng may mắn không gặp chấn thương và có thể tiếp tục thi đấu.


  • 36': Thanh Thịnh (Bình Định) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Thanh.

  • 40': Hiệp một còn khoảng 5 phút. Thế trận diễn ra khá cân bằng. Bình Định được đánh giá cao hơn, nhưng chưa tạo ra cơ hội nào đáng kể.

  • Bình Định mở tỷ số

    44': VÀO!! Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Hendrio dứt điểm kỹ thuật đưa bóng rót vào khung thành. Huỳnh Tuấn Linh đã chọn vị trí lỗi nên không kịp lùi về cứu thua cho HAGL. 

    Hendrio có pha lập công thứ 6 tại V.League mùa này. Bàn thắng cũng đến với Bình Định ở ngay cơ hội đáng kể đầu tiên.


  • HẾT HIỆP MỘT

    HAGL kiểm soát bóng tốt hơn, tạo nhiều cơ hội hơn, thậm chí còn có cơ hội mở tỷ số từ chấm phạt đền nhưng không thể tận dụng, để rồi trả giá đắt vì thoáng mất tập trung của hàng thủ ở cuối hiệp một.

    HAGL dau Binh Dinh anh 7

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Tiến Duy vào thay Đình Trọng.

  • 48': Văn Toàn thoát xuống, dứt điểm nhưng bóng chỉ đi cắt ngang khung thành của Văn Lâm. Tiền đạo số 9 đang hoạt động khá đơn độc từ đầu trận.


  • 62': HAGL đang gặp khó trong khâu triển khai tấn công khi các mũi tấn công đang di chuyển quá rời rạc và không có sự liên kết với các tiền vệ.

  • HAGL thay người

    65': Tiền vệ trung tâm Bảo Toàn rời sân nhường chỗ cho Đức Việt. Minh Vương sẽ được đẩy lên cao để nhường vị trí mỏ neo cho Đức Việt.

  • 66': An Sae-hee can thiệp kịp thời để từ chối cơ hội dứt điểm của Rafaelson. Bình Định lùi đội hình để chơi phòng ngự phản công sau khi có bàn thắng ở cuối hiệp một.


  • 70': Hồ Tấn Tài nhận thẻ vàng vì lỗi cản trở cầu thủ chủ nhà đưa bóng nhập cuộc.

  • 72': Công Phượng rê dắt đầy cố gắng, nhưng anh không thể thắng được hàng thủ số đông bên phía Bình Định.

  • 78': Công Phượng dứt điểm trúng đích lần thứ 2, nhưng cũng bị Văn Lâm dễ dàng bắt gọn.

  • 80': KHÔNG VÀO!! Minh Vương tung cú đá phạt kỹ thuật khiến Văn Lâm bó tay. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • 85': Minh Vương dứt điểm qua Tấn Tài, nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho Đặng Văn Lâm.

  • Văn Toàn dứt điểm tệ

    90': KHÔNG VÀO!!! Văn Toàn băng xuống, nhưng lại xử lý vội vàng như đường trả bóng cho thủ thành Đặng Văn Lâm. Ở ngoài sân, HLV Kiatisuk tỏ rõ sự thất vọng với pha bỏ lỡ của học trò.


  • HAGL gỡ hòa 1-1

    90+3': Văn Thanh tung cú đá chìm đầy tự tin vào góc xa bên phải để đánh bại Văn Lâm.


  • HẾT GIỜ

    Hai đội chia điểm sau trận hòa 1-1.

    HAGL dau Binh Dinh anh 8

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm