Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng chững chạc trong lần đầu làm đội trưởng U23 VN

HLV Miura khẳng định, Công Phượng là ứng viên sáng giá cho tấm băng đội trưởng chính thức của U23 Việt Nam trong tương lai.

Trận đấu gặp Cerezo Osaka tối 17/12 trên sân Hàng Đẫy là một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Công Phượng. Đây là lần đầu tiên tiền đạo xứ Nghệ mang tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam.
Sự tin tưởng của HLV Miura phần nào là động lực giúp Công Phượng thi đấu tốt trong trận gặp Cerezo Osaka. Tiền đạo của HAGL có những pha cầm bóng đột phá, gây khó khăn cho hàng phòng ngự của đội bóng đến từ J.League 2. 
HLV trưởng Cerezo Osaka, ông Kazuhiro Murata cũng dành lời khen cho Công Phượng: "Tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam có những pha đi bóng dũng mãnh. Tôi cảm thấy đó là cầu thủ có vai trò quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam".  
Không chỉ tham gia các tình huống tấn công, mỗi khi U23 Việt Nam mất bóng, Công Phượng lập tức đeo bám để gây khó khăn cho đối phương.
Trên cương vị đội trưởng, Công Phượng chững chạc trao đổi với trọng tài trong các tình huống tranh cãi trên sân, nhằm giành lợi thế về cho U23 Việt Nam.
Tiền đạo tương lai của CLB Mito Hollyhock liên tục trao đổi thông tin và nhắc nhở các đồng đội trên sân đấu. Điều này trái ngược so với Công Phượng khá "lầm lỳ" ở V.League 2015. 
Công Phượng cũng là người thực hiện đa số những pha sút phạt của U23 Việt Nam ở trận đấu tối 17/12. Trong đó, có một đường chuyền kiến tạo cho Mạnh Hùng băng vào ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.
Công Phượng khá điềm tĩnh, không gục ngã hay tiếc nuối khi Cerezo Osaka có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. 
Trong một tình huống tranh chấp trên không ở cuối hiệp 2, cầu thủ của HAGL phải nằm sân và rất đau đớn. Tuy nhiên, đội trưởng U23 Việt Nam vẫn cố gắng tiếp tục cùng các đồng đội chơi hết 90 phút của trận đấu.
Kết thúc cuộc so tài tại sân Hàng Đẫy với tỷ số hòa 2-2, Công Phượng tới bắt tay cầu thủ đối phương trước khi đại diện cho U23 Việt Nam lên bục nhận phần thưởng của nhà tài trợ.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm