Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng chuẩn bị thọ giáo chuyên gia thể lực Pháp

Anthony Debant, chuyên gia thể lực người Pháp đã đến trung tâm Hàm Rồng, Gia Lai chuẩn bị bước vào quá trình rèn thể lực cho HAGL trước thềm V.League 2015.

V.League 2015: Chờ làn gió mới từ lứa U19

Giải đấu số một của bóng đá Việt Nam mùa bóng 2015 sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý khi hàng loạt các đội bóng đôn các cầu thủ từng thi đấu cho U19 Việt Nam lên thi đấu.

Thể lực được xem là điểm yếu lớn nhất mà HAGL cần khắc phục cho mùa bóng mới, bởi đa số các cầu thủ được đôn lên từ lứa U19, còn thiếu nhiều kinh nghiệm và sức mạnh. Anthony Debant vốn là bạn của HLV Graechen nên được phía HAGL đưa về với mục tiêu cải thiện thể lực cho các cầu thủ.

Anthony Debant sẽ có gần 2 tuần chuẩn bị thể lực cho các cầu thủ HAGL trước khi họ bước thi đấu tại giải Tứ hùng tổ chức vào cuối tháng.
Anthony Debant sẽ có gần 2 tuần chuẩn bị thể lực cho các cầu thủ HAGL trước khi họ bước thi đấu tại giải Tứ hùng tổ chức vào cuối tháng. Ảnh: Văn Ngọc.

Debant sinh năm 1977 tại thành phố Niort, Pháp và đã có giấy phép hành nghề của UEFA. Năm 2006, với tư cách HLV thể lực, ông đã góp công lớn giúp Chamois Niort vô địch giải hạng 3 nước Pháp. Năm 2011, ông cùng Dalian Aerbin vô địch giải nhà nghề Trung Quốc. Trước khi đến HAGL, Debant là HLV thể lực cho các đội U của CLB Umm Salal của Qatar.

Vào hôm qua, chuyên gia thể lực này đã cùng HLV Guillaume Graechen tham quan cơ sở vật chất tại Hàm Rồng cũng như trao đổi để biết thông tin về các cầu thủ. Hôm nay (16/11), ông làm việc với đối tác dinh dưỡng của HAGL để xây dựng giáo án tập luyện hợp lý nhất cho các cầu thủ.

Cùng với việc đưa về Anthony Debant, phía HAGL cũng chuẩn bị nhập về 1 lô hàng các thiết bị máy móc hiện đại, con chip điện tử để có thể đánh giá chính xác cường độ tập luyện cũng như thi đấu của các cầu thủ. Với sự đầu tư tốn kém này, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể điểm yếu về thể lực, sức mạnh trước khi bước vào V.League 2015.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm