Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V.League 2015: Chờ làn gió mới từ lứa U19

Giải đấu số một của bóng đá Việt Nam mùa bóng 2015 sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý khi hàng loạt các đội bóng đôn các cầu thủ từng thi đấu cho U19 Việt Nam lên thi đấu.

Tin dùng lứa U19 HAGL, bầu Đức chia tay 20 công thần

Để có chỗ cho Tuấn Anh, Công Phượng… thi đấu tại V.League 2015, HAGL đã quyết định chia tay 20 cầu thủ ngay sau khi mùa bóng 2014 kết thúc.

Mới đây bầu Đức đã tuyên bố sẽ biến V.League thành Premier League bằng việc nâng cao thể lực cho các cầu thủ HAGL theo tiêu chuẩn châu Âu. Chuyên gia thể lực người Pháp Anthony Debant được đưa về với mức lương khủng với mục tiêu giúp Công Phượng, Tuấn Anh… đủ sức chạy 10-12 km mỗi trận, không kém các cầu thủ châu Âu.

Bầu Đức có thể nói hơi quá nhưng lứa cầu thủ U19 Việt Nam hứa hẹn mang đến sự đổi thay tích cực cho V.League khi được các CLB đôn lên đá mùa tới. Bản thân ông đi tiên phong khi đôn toàn bộ các cầu thủ U19 của đội học viện lẫn năng khiếu lên đội 1 thi đấu tại V.League 2015, đồng thời chia tay đến hơn 20 cầu thủ.

Các cầu thủ U19 HAGL đang tích cực tập luyện để thi đấu tại V.League 2015. Ảnh: Minh Trần.
Các cầu thủ U19 HAGL đang tích cực tập luyện để thi đấu tại V.League 2015. Ảnh: Minh Trần.

Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương, Đông Triều, Văn Sơn… sẽ là nòng cốt của HAGL mùa tới. Sức trẻ của họ sẽ được bù đắp bằng kinh nghiệm của những cựu binh như Khuất Hữu Long, Bùi Văn Long, Lê Hoàng Thiên, Bùi Trần Vũ… Nói không ngoa, HAGL là đội bóng được chờ đợi nhất ở mùa giải 2015.

Cùng với HAGL, hàng loạt đội bóng tại V.League cũng quyết định đôn các cầu thủ U19 lên đá V.League. Hà Nội T&T có dàn nội binh rất chất lượng nhưng họ vẫn quyết định bổ sung 11 cầu thủ trẻ lên đội 1, trong đó có 2 cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam là tiền vệ Duy Mạnh và thủ môn Phí Minh Long.

Thêm 2 cầu thủ U19 Việt Nam được đôn lên đội 1 đá V.League

Thủ môn Phí Minh Long và cựu tiền vệ Duy Mạnh của U19 Việt Nam vừa chính thức được đôn lên đá V.League trong màu áo CLB Hà Nội T&T.

Tiền vệ Duy Mạnh (trái) được Hà Nội T&T đôn lên đá V.League từ mùa tới. Ảnh: Tùng Lê.

Trung vệ Lục Xuân Hưng với việc thi đấu rất chững chạc cùng U19 Việt Nam cũng được Thanh Hóa trao cơ hội thể hiện tài năng tại V.League. Đội bóng giàu truyền thống SLNA cũng đặt niềm tin vào 2 cầu thủ trẻ Hồ Tuấn Tài và Hoàng Văn Khánh, những người từng để lại không ít ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam.

Tân binh của V.League 2015 Sanna Khánh Hòa cũng đặt niềm tin vào Lâm Ti Phông và Phạm Trùm Tỉnh, 2 cầu thủ từng được sử dụng thường xuyên trong màu áo U19 Việt Nam tại giải U19 ĐNA 2013.

Với việc hạn chế ngoại binh từ mùa giải tới, các cầu thủ trẻ sẽ có nhiều cơ hội thể hiện mình tại V.League mùa tới. Với lứa cầu thủ U19, V.League 2015 là bước đệm rất quan trọng để họ thực sự trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp khi được rèn luyện trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Bản thân họ được kỳ vọng sẽ là thỏi nam châm để hút khán giả đến sân, khi mà V.League rơi vào cảnh ảm đạm suốt mấy năm qua.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm