Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng ăn ý với Quang Hải ở tuyển Việt Nam

Công Phượng tỏ ra hòa hợp với Quang Hải khi tuyển Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn tập chiến thuật trên sân VFF chiều 9/12.

Cong Phuong Quang Hai anh 1

Tuyển Việt Nam có buổi tập kế tiếp tại sân tập Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là buổi tập thứ 4 của tuyển Việt Nam trong đợt hội quân này.

Cong Phuong Quang Hai anh 2

Ở buổi tập này, Nguyễn Quang Hải (số 19) và Nguyễn Công Phượng bắt cặp với nhau. Bộ đôi tấn công của tuyển Việt Nam khởi động và tham gia nhiều bài tập cùng nhau.

Cong Phuong Quang Hai anh 3

Họ tỏ ra ăn ý và thoải mái cạnh tranh. Quang Hải và Công Phượng trở thành cặp tấn công chủ lực của U23 Việt Nam và tuyển quốc gia từ M-150 Cup hồi năm 2017. Sau 3 năm, họ đều đã tiến bộ nhiều.

Cong Phuong Quang Hai anh 4

Cả hai đều trải qua một mùa giải V.League thành công ở khía cạnh cá nhân. Công Phượng trở thành cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất với 6 lần lập công, còn Quang Hải chơi bùng nổ trong giai đoạn cuối mùa dù CLB Hà Nội không thể vô địch.

Sự ăn ý của những cầu thủ tới từ CLB Hà Nội và HAGL là điều tuyển Việt Nam luôn cần có. Suốt triều đại Park Hang-seo, 2 nhóm cầu thủ này luôn là trụ cột trong các chiến thắng của U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia.

Cong Phuong Quang Hai anh 5

Đấy có lẽ là lý do Lương Xuân Trường chưa đạt phong độ cao vẫn được gọi lên tuyển. Những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, hiểu triết lý huấn luyện, đã trải qua nhiều thành công như Xuân Trường luôn được ông Park ưu ái.

Cong Phuong Quang Hai anh 6

Khác với đội U22, tuyển Việt Nam không dành nhiều thời gian để cải thiện kỹ thuật cơ bản. Các cầu thủ nhanh chóng bước vào phần tập chiến thuật, được chỉ đạo trực tiếp bởi trợ lý Lee Young-jin.

Cong Phuong Quang Hai anh 7

Nguyễn Văn Toàn (áo xanh) hướng dẫn cho Cao Văn Triền hiểu bài tập của đội tuyển Việt Nam. Đây mới là lần đầu tiên, Văn Triền được gọi lên tuyển quốc gia sau mùa giải V.League ấn tượng cùng CLB Sài Gòn.

Cong Phuong Quang Hai anh 8

Tuyển Việt Nam chia đội đấu tập nội bộ sau khoảng 20 phút khởi động. Bài tập đối kháng của đội tuyển luôn huy động quân số lớn trong phạm vi không gian hẹp, buộc cầu thủ phải có kỹ thuật cá nhân, tư duy và khả năng xử lý bóng nhanh.

Cong Phuong Quang Hai anh 9

Ông Park liên tục nhắc học trò phối hợp. Ông bảo phối hợp là cách duy nhất để họ vượt qua được nhiều cầu thủ đối phương đang tổ chức phòng ngự.

Cong Phuong Quang Hai anh 10

HLV trưởng tuyển Việt Nam lùi ra ngoài sân, chọn một vị trí cao để quan sát. Ông và học trò còn hơn chục ngày tập luyện trước trận giao hữu đầu tiên cùng U22 Việt Nam tại Quảng Ninh hôm 23/12.

Quang Hải biểu diễn kỹ thuật khi tập cùng Công Phượng Nguyễn Quang Hải tỏ ra thích thú khi liên tục biểu diễn động tác kỹ thuật trong ngày ghép cặp với Nguyễn Công Phượng ở buổi tập của tuyển Việt Nam chiều 9/12.

Tuyển Việt Nam đấu U22 ở Phú Thọ

Ngày 27/12, trận giao hữu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và U22 sẽ được tổ chức tại sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm