Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qatar dự vòng loại World Cup khu vực châu Âu

Đội tuyển Qatar không cần thi đấu tiếp tại vòng loại châu Á và sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với tư cách khách mời.

Qatar là chủ nhà World Cup 2022. Họ mới vượt qua vòng loại hai World Cup khu vực châu Á, đồng thời có suất chính thức dự Asian Cup 2023. Bởi vậy, Qatar không cần tham gia tiếp vòng loại thứ ba. Athletic khẳng định đội tuyển này đã làm việc với Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) để được quyền tham dự vòng loại World Cup tại lục địa già.

Qatar được xếp vào bảng A cùng với Bồ Đào Nha, Serbia, CH Ireland, Luxembourg và Azerbaijan. Họ sẽ thi đấu 10 trận giao hữu với các đối thủ trong bảng này từ tháng 3 tới tháng 11/2021.

Qatar sẽ chơi trên sân của 5 đối thủ này ở các trận sân khách. Các trận sân nhà của họ cũng sẽ được tổ chức tại những địa điểm thuộc châu Âu.

Qatar Tuyen Viet Nam anh 1

Qatar hứa hẹn sẽ mang tới bất ngờ tại World Cup với sự chuẩn bị cực kỳ cẩn thận. Ảnh: Getty.

Athletic dẫn lời đại diện của UEFA: “Chúng tôi mời tuyển quốc gia Qatar tham gia chuẩn bị cho World Cup. Với tư cách chủ nhà Cúp Thế giới, Qatar đã sớm vượt qua vòng loại. Điều đó nghĩa là mọi kết quả thi đấu của họ sẽ không được tính vào kết quả vòng loại World Cup châu Âu”.

Đây không phải lần đầu tiên, UEFA chấp nhận điều đặc biệt này. Trước đó, ở EURO 2016, chủ nhà Pháp cũng được đá giao hữu với các đội tuyển ở bảng I tại vòng loại.

Qatar đang có những sự chuẩn bị cực kỳ nghiêm túc cho World Cup 2022. Trước vòng loại World Cup châu Âu, Qatar cũng đã tham dự giải Nam Mỹ Copa America 2019 với tư cách khách mời. Dù thua trước Argentina và Colombia, họ đã nhận được nhiều bài học quý giá.

Guardian tin rằng Qatar nhiều khả năng sẽ trở lại Copa America kế tiếp và đang lên kế hoạch tham dự cả Concacaf Gold Cup 2021 (giải vô địch Bắc, Trung Mỹ và Caribbean).

Hướng tới World Cup 2022 trên sân nhà, tuyển Qatar đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Họ là đương kim vô địch Asian Cup 2019 và đứng nhất bảng E vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hàn Quốc phá lưới Qatar sau 15 giây Hwang Hee-chan ghi bàn trước khi Son Heung-min kiến tạo, giúp Hàn Quốc thắng Qatar 2-1 ở trận giao hữu tối 17/11 (giờ Hà Nội).

HLV Park dự 4 giải đấu lớn trong cuối năm 2021

Việc AFF Cup bị hoãn tới cuối năm 2021 buộc HLV Park Hang-seo và các học trò phải dự 4 giải đấu lớn liên tiếp trong 4 tháng.

HLV Phan Thanh Hùng: 'Tôi mệt mỏi lắm rồi'

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng xác nhận ông đã nộp đơn từ chức tại CLB Quảng Ninh và đang chờ tỉnh quyết định có hay không hỗ trợ đội bóng.

Công Phượng mang số 10, Văn Quyết khoác áo 11

Từng giữ áo số 10 ở tuyển Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết sẽ mang số 11 trong lần trở lại đầu tiên sau 2 năm vắng mặt.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm