Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng: 'Tôi mệt mỏi lắm rồi'

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng xác nhận ông đã nộp đơn từ chức tại CLB Quảng Ninh và đang chờ tỉnh quyết định có hay không hỗ trợ đội bóng.

“Tôi mệt mỏi lắm rồi. Tôi đã giao đội cho các cầu thủ còn lại và trợ lý tự tập luyện. Tôi tạm thời trở về Đà Nẵng nghỉ ngơi. Tôi sẽ chờ quyết định của tỉnh, xem họ dự định thế nào rồi mới tính chuyện ra làm tiếp”.

“CLB có làm gì với các hợp đồng của cầu thủ và tôi đâu. Đội hiện chẳng có kế hoạch nào. Toàn đội bây giờ còn 9 người, thì tập cái gì? Đội phải có tài chính mới làm được, chứ không có thì phải nghỉ thôi”, HLV trưởng CLB Quảng Ninh Phan Thanh Hùng chia sẻ với Zing.

Phan Thanh Hung anh 1

HLV Phan Thanh Hùng đã gắn bó 5 năm với CLB Quảng Ninh trước khi nộp đơn xin từ chức. Ảnh: Minh Chiến.

CLB Quảng Ninh đang lâm vào cuộc khủng hoảng lớn nhất từ khi trở lại V.League hồi năm 2014. Đội bóng này hoạt động nhờ 2 nguồn tiền. Họ nhận khoảng 30 tỷ đồng mỗi năm từ ông bầu, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng. Khoảng 40-50 tỷ còn lại nhận từ nhà tài trợ Than khoảng sản Việt Nam. Mùa 2020, nhà tài trợ rút lui.

Trước thềm mùa giải 2021, Chủ tịch Phạm Thanh Hùng muốn tỉnh hỗ trợ, duy trì đội bóng. Khi chưa nhận được sự giúp đỡ, ông có ý muốn trả CLB về tỉnh. Ngày 15/12 tới, lãnh đạo tỉnh và Chủ tịch Phạm Thanh Hùng mới có cuộc gặp, đưa ra quyết định về việc có hay không hỗ trợ CLB. Nếu không có sự hỗ trợ từ tỉnh, CLB Quảng Ninh khó tìm đủ nguồn lực cho V.League 2021, sự tồn tại của đội bóng giàu truyền thống này sẽ bị đe dọa.

Cuộc khủng hoảng tài chính ở Quảng Ninh đang tác động mạnh mẽ tới đội bóng. CLB nợ lương cầu thủ nhiều tháng, hơn nửa đội hình đã ra đi, người hâm mộ vốn mất niềm tin sau vụ Quảng Ninh “bán máu” cho Hải Phòng hồi năm ngoái, giờ càng thêm thất vọng với tình hình của đội.

Quyết định xin từ chức của HLV Phan Thanh Hùng là cú đòn kế tiếp, giáng vào tham vọng của CLB Quảng Ninh. HLV Phan Thanh Hùng bảo: “Đây hoàn toàn là chuyện tài chính chứ có ai muốn đi đâu. Họ hẹn rằng ngày 15/12, tỉnh làm việc với bầu Hùng rồi sẽ có câu trả lời. Trước mắt tôi vẫn muốn lo cho đội Quảng Ninh của mình. Trường hợp xấu nhất, tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian rồi sẽ tính tiếp”.

Ông Phan Thanh Hùng gia nhập CLB Quảng Ninh ở V.League 2016. Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam đã biến Quảng Ninh trở thành đội bóng hiếm hoi tại V.League định hình được bản sắc, dám chơi bóng ngắn và kiểm soát. Trước đó, ông Hùng là người xây dựng nền móng cho sự hùng mạnh của CLB Hà Nội. Ông được đánh giá là nhà chuyên môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam, được các cầu thủ và nhiều ông bầu nể trọng.

Trước khi tìm tới Kiatisak Senamuang, HLV Phan Thanh Hùng mới là mục tiêu đầu tiên của bầu Đức cho vị trí dẫn dắt HAGL. Tuy nhiên, ông Hùng còn hợp đồng một năm với Quảng Ninh nên đã từ chối. Theo quy định, nếu không nhận được câu trả lời trong 30 ngày sau khi nộp đơn, ông Hùng được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB Quảng Ninh.

HLV Phan Thanh Hùng: 'Ông Park hỏi tôi về Hải Huy' Thuyền trưởng CLB Quảng Ninh tiết lộ HLV Park Hang-seo đã để ý đến cầu thủ Nguyễn Hải Huy, nhưng tiền vệ này lại dính chấn thương nặng ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vì sao Văn Lâm vắng mặt trong đội hình Muangthong?

Thủ thành tuyển Việt Nam không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB Muangthong ở trận thắng 2-1 trước BG Pathum United tại vòng hai FA Cup 2020/21 hôm 6/12.

Tuyển Việt Nam trở lại sau hơn một năm

Lần đầu tiên từ trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup hồi tháng 11/2019, HLV Park Hang-seo mới gặp lại các học trò trong một đợt tập trung đội tuyển Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng viết đơn xin nghỉ CLB Quảng Ninh

Trước viễn cảnh chưa rõ ràng của đội bóng đất mỏ, ông Phan Thanh Hùng đã viết đơn xin nghỉ tại CLB Quảng Ninh.

Đỗ Hải - Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm