Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân EVNHANOI căng mình làm việc đợt cao điểm nắng nóng

Đợt cao điểm nắng nóng, công nhân của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) phải căng mình làm việc để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống phục vụ nhu cầu của khách hàng thủ đô.

Cung cap dien Ha Noi anh 1

19h, nhóm vận hành Đội quản lý điện 2 thuộc Công ty Điện lực Ba Đình đang chuẩn bị và kiểm tra dụng cụ trước khi bước vào ca làm việc. Nhóm công tác có anh Thiện, anh Tuấn, anh Nghĩa và anh Cường. 4 người có nhiệm vụ đi kiểm tra từng ngõ và vị trí cột tại làng Vạn Phúc (Kim Mã) để đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn.

Cung cap dien Ha Noi anh 2

Ban đêm là khoảng thời gian người dân sử dụng điện nhiều nhất. Do đó, các công nhân của EVNHANOI luôn phải túc trực kiểm tra trên toàn bộ hệ thống lưới điện. Thông qua máy chụp ảnh nhiệt, các công nhân sẽ quét, rà soát điểm đầu nối trên lưới để phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố, đồng thời xử lý tại chỗ.

Cung cap dien Ha Noi anh 3

Anh Thiện chia sẻ: “Bước vào đợt nắng nóng, chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra đo dòng, chụp ảnh nhiệt, các điểm đầu nối trên lưới điện... vào những khung giờ cao điểm tiêu thụ điện. Nếu phát hiện các nguy cơ như quá nhiệt cho phép, nhóm công nhân sẽ phải xử lý ngay lập tức để tránh gây sự cố kéo dài. Mỗi điểm xử lý cần thời gian 10-20 phút tùy vào vị trí thực hiện”.

Cung cap dien Ha Noi anh 4

Theo anh Tuấn, trong quá trình người dân sử dụng điện, sự chênh lệch điện áp giữa các pha tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố. Vì vậy, các công nhân EVNHANOI phải kiểm tra nhằm phát hiện sớm và thực hiện việc cân đảo để cân bằng giữa các pha.

Cung cap dien Ha Noi anh 5

Việc cân đảo pha tốn 30-40 phút và ít nhất phải thực hiện tại 3 vị trí. Sau đó, anh Tuấn và các cộng sự sẽ phải kiểm tra lại để chắc chắn hệ thống điện đã ổn định.

Cung cap dien Ha Noi anh 6

Trong những ngày nắng nóng cao điểm, công việc có thể kéo dài đến 3h sáng hôm sau do các công nhân EVNHANOI phải liên tục xử lý tiếp xúc và cân đảo pha tại nhiều vị trí.

Cung cap dien Ha Noi anh 7

Đồng cảm với sự vất vả, chị Thảo - người dân tại làng Vạn Phúc (Ba Đình) - đã mang nước đá mát lạnh “chiêu đãi” các thợ điện. Đây là sự động viên tinh thần lớn, giúp các công nhân có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cung cap dien Ha Noi anh 8

Sau khi kết thúc ca làm việc, trong lúc nghỉ ngơi, anh Thiện, anh Tuấn, anh Nghĩa và anh Cường cùng xem lại những hình ảnh đã ghi được để phân tích và tiếp tục lên kế hoạch cho hôm sau. Thời gian tới, Hà Nội được dự báo tiếp tục đối mặt nắng nóng kéo dài. Hàng ngày, hàng giờ, những người thợ với làn da rám nắng, đen sạm trong bộ quần áo màu cam vẫn luôn nỗ lực cao nhất, tăng cường quân số, ứng trực 24/7 để đảm bảo nguồn điện phục vụ khách hàng trên địa bàn thủ đô.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm