Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EVNHANOI đồng hành thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2023 ghi dấu nhiều hình ảnh đẹp về các thợ điện tình nguyện tiếp sức mùa thi cho thí sinh và hỗ trợ phụ huynh.

Những năm qua, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được nhiều cá nhân, đơn vị trên địa bàn thủ đô tích cực hưởng ứng, tham gia. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) là một trong những lực lượng tiên phong với hoạt động này.

Với tinh thần trách nhiệm, EVNHANOI nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định tại tất cả điểm thi trọng điểm trong kỳ tuyển sinh và tốt nghiệp THPT 2023. Đơn vị còn chủ động bố trí tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp sức các thí sinh.

EVNHANOI anh 1

EVNHANOI kiểm tra hệ thống điện tại các điểm thi.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra với thời tiết xấu, nhiều cơn mưa lớn. Tuy nhiên, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” của EVNHANOI tập trung từ sớm để chủ động đưa ô, hỗ trợ thí sinh có sức khỏe, làm bài thi tốt.

Hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa và giá trị tinh thần lớn, lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm của người thợ điện đối với thế hệ mầm xanh tương lai, tạo thêm động lực cho các em học sinh yên tâm, tự tin làm bài.

Nhớ lại hình ảnh của “Người thợ điện tình nguyện” tiếp sức mùa thi, Nguyễn Phương Uyên (trường THPT Việt Đức) chia sẻ: “Những ngày thi, tâm trạng của em khá nặng nề, căng thẳng, áp lực. Thế nhưng khi đến cổng trường, nhìn những anh chị, cô chú tình nguyện tiếp sức mùa thi lúc nào cũng nở nụ cười trên môi, em được tiếp thêm động lực và tự tin, làm bài tốt hơn trong kỳ thi THPT quốc gia lần này”.

Khi chứng kiến các tình nguyện viên EVNHANOI hết mình hỗ trợ thí sinh, chị Nguyễn Thanh Tâm (phụ huynh học sinh) cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ khi có những tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh di chuyển vào trường dưới cơn mưa. Thợ điện túc trực tại các điểm thi cũng làm tôi yên tâm. Trong thời gian qua, điện đã ổn định trở lại để con tôi có thể tập trung, chú trọng ôn luyện”.

EVNHANOI anh 4

Từ những hành động nhỏ, thợ điện thủ đô thể hiện trách nhiệm và lan tỏa ra cộng đồng nét văn hóa tốt đẹp.

Không chỉ giúp các thí sinh, đội tiếp sức mùa thi EVNHANOI còn mang đến cho phụ huynh nhiều hỗ trợ hữu dụng như chai nước suối, chiếc quạt tay... dưới cái nắng gắt mùa hè. Là một giáo viên lâu năm, thầy Nguyễn Tuấn Anh (THPT Ngô Thì Nhậm, huyện Thanh Trì) chia sẻ trước ngày thi đã thấy các thợ điện có mặt tại trường để kiểm tra các phòng học.

“Thời tiết nắng nóng nhưng các anh rất nhiệt tình, trách nhiệm, đi từng phòng kiểm tra nguồn điện, hỗ trợ thay bóng đèn, kỹ thuật đối với máy phát...”, thầy Tuấn Anh bày tỏ.

EVNHANOI anh 5

Sự hỗ trợ dành cho cả phụ huynh.

Ngoài việc giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh vào phòng thi đúng giờ, cung cấp nước mát, quạt cho lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm thi, những tình nguyện viên còn tuyên truyền cách tiết kiệm điện an toàn, hiệu quả đến phụ huynh, người nhà thí sinh, hướng dẫn khách hàng tải app theo dõi lượng chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày.

Hình ảnh “chiến sĩ áo cam” thủ đô tiếp sức bao mùa thi đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng thí sinh lẫn phụ huynh.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm