Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EVNHANOI nỗ lực đảm bảo an toàn điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Trước kỳ thi THPT 2023, TP Hà Nội cùng các đơn vị liên quan đã hoàn tất chuẩn bị cơ sở vật chất, theo dõi diễn biến của dịch bệnh, mưa bão, cấp điện để đảm bảo an toàn.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm nay, toàn TP Hà Nội có 102.095 lượt thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục THPT là 881.831 (trong đó 3.361 thí sinh tự do). Số thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục thường xuyên là 13.264.

Có số lượng thí sinh chiếm hơn 1/10 tổng cả nước, TP Hà Nội huy động lớn về nhân lực lẫn vật lực để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Sự chuẩn bị về cơ sở vật chất cho một kỳ thi quy mô lớn cũng đòi hỏi tính tỉ mỉ, chu đáo đặc biệt.

EVNHANOI anh 1

Công nhân Công ty Điện lực Ba Đình kiểm tra vận hành tại trường THPT Phan Đình Phùng.

Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo tính an toàn và liền mạch tại tất cả điểm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội, các điểm tổ chức phục vụ hội đồng thi, ban rọc phách, chấm thi, in, sao đề, phúc khảo, 189 điểm thi trong thời gian từ 27/6 đến 30/6.

EVNHANOI anh 2

EVNHANOI chuẩn bị máy phát dự phòng tại các điểm thi.

Trong thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI bố trí gần 6.500 lượt ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm biến áp trọng điểm. Đơn vị nỗ lực không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến đường dây bị vi phạm.

Đơn vị cũng tăng cường kiểm tra và đo nhiệt độ các tiếp xúc đầu cáp, thiết bị để phát hiện quá tải; kiểm tra hành lang tuyến cáp để ngăn chặn kịp thời tình trạng đào bới gây mất an toàn lưới điện. Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng đồng loạt kiểm tra, chuẩn bị máy phát điện và phương tiện vận chuyển để sẵn sàng làm việc khi xảy ra sự cố.

EVNHANOI anh 3

Công nhân Công ty Điện lực Tây Hồ kiểm tra tình trạng vận hành tại trường THPT Chu Văn An.

Là phụ huynh của thí sinh tham gia kỳ thi lần này, anh Nguyễn Hải Minh (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ anh và gia đình cũng hồi hộp như các sĩ tử, cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để con thi tốt.

“Thời gian gần đây, khu vực nhà tôi không có lịch cắt điện nên con yên tâm, tập trung thi cử tốt hơn”, anh Minh bày tỏ.

Ứng trực tại trường THPT Chu Văn Anh, anh Phạm Ngọc Minh (công nhân Công ty Điện lực Tây Hồ) cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp ban quản lý của trường để kiểm tra toàn bộ hệ thống điện tại các phòng học. Bên cạnh nguồn điện lưới, chúng tôi đã chuẩn bị phương án dự phòng bằng máy phát điện để đảm bảo phục vụ kỳ thi diễn ra an toàn”.

EVNHANOI anh 4

Công nhân Công ty Điện lực Hoàn Kiếm kiểm tra nhiệt độ tại trạm biến áp trường THPT Việt Đức.

Anh Trần Tuấn Sơn (công nhân Công ty Điện lực Hoàn Kiếm) chia sẻ trong thời gian diễn ra kỳ thi, anh và các thành viên của công ty phải có mặt trước một giờ để sẵn sàng phục vụ công tác thi.

“Chúng tôi phối hợp nhà trường và các đơn vị chức năng để đảm bảo điều kiện tốt nhất, giúp các thí sinh thi cử thuận lợi, sẵn sàng khắc phục kịp thời nếu xảy ra sự cố liên quan đến điện”, anh Sơn nói thêm.

Với các phương án và kế hoạch được triển khai từ sớm, EVNHANOI dự kiến đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ 189 điểm thi trên địa bàn thủ đô, cũng như giúp các thí sinh ổn định tâm lý. Đơn vị cũng huy động hết nhân lực và vật tư thiết bị hiện có để cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm