Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ Plasma chống nước đã có mặt tại Việt Nam

Ngày 4/5/2013, công ty LA Trading đã chính thức khai trương showroom Plasma iNano tại số 17B, tầng B2, Trung tâm thương mại Vincom A và bắt đầu phục vụ người tiêu dùng tại TP.HCM.

Công nghệ Plasma chống nước đã có mặt tại Việt Nam

Ngày 4/5/2013, công ty LA Trading đã chính thức khai trương showroom Plasma iNano tại số 17B, tầng B2, Trung tâm thương mại Vincom A và bắt đầu phục vụ người tiêu dùng tại TP.HCM.

Tại đây, khách hàng sẽ được tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm khả năng chống thấm nước của các thiết bị trưng bày đã được phủ công nghệ Plasma trước khi quyết định phủ. Thời gian phủ sản phẩm khoảng một tiếng, mức giá 500.000 đồng cho một lần phủ và thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

Hai chiếc máy phủ Plasma đầu tiên tại Việt Nam.

Plasma là dạng thứ tư của vật thể, ngoài 3 dạng thông thường mà chúng ta đã biết là rắn, lỏng và khí. Plasma được tạo ra khi khí được ion hóa dưới điện áp và nhiệt độ cao. Quá trình này gọi là Plasma hóa. Việc sử dụng kỹ thuật Plasma để tách các ion của chất chống thấm nước, sau đó phủ chúng lên toàn bộ linh kiện điện thoại không gây bất cứ ảnh hưởng gì đến bề mặt, hình dạng hoặc chức năng của điện thoại. Đây là công nghệ được phát minh và có bằng sáng chế của công ty Plasma iNano tại Mỹ.

Hiểu nôm na rằng, Plasma iNano là một lớp phủ khá mỏng. Độ dày của cấu trúc này chỉ vào khoảng vài trăm nanomet (1/1.000 kích thước sợi tóc). Khi phủ trên điện thoại sẽ tạo ra một lớp bảo vệ chắc chắn trước sự đe doạ của nước ở độ sâu khoảng 1 mét và thời gian dưới 5 phút.

Các công đoạn phủ Plasma chống nước cho điện thoại.

Theo vị đại diện của showroom Plasma iNano, lớp bảo vệ này mắt thường sẽ không thể nhìn thấy được và không làm thay đổi kích thước cũng như hình dáng của sản phẩm. Lớp phủ này không mùi, không màu và không ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng cũng như thiết bị. Tuy thiết bị được phủ cho khả năng chống thấm nước ở độ sâu 1 mét và khoảng thời gian dưới 5 phút nhưng vị đại diện này khuyến cáo không nên nhúng nước quá nhiều cho sản phẩm, bởi không có gì là hoàn hảo cả. Mục đích của việc phủ công nghệ này sẽ giúp cho thiết bị tránh được những tình huống không may khi tiếp xúc với nước như gặp mưa bất chợt hay bị rớt vào chậu nước…, qua đó đảm bảo cho điện thoại được hoạt động tốt khi gặp sự cố.

Sản phẩm sau khi phủ Plasma có thể chịu được nước ở độ sâu 1 mét.

Ngoài ra, vào khoảng tháng 9/2013 tới đây, LA Trading cũng sẽ đưa công nghệ phủ Plasma chống trầy xước vào Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng.

Phan Tuấn

Theo Infonet

Phan Tuấn

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm