Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng phản đối, phim về vụ cháy làm chết 36 người ở Mỹ bị gác lại

Một cặp vợ chồng nhà văn đã gác lại kế hoạch dựng thành phim một vụ cháy nhà kho năm 2016 làm chết 36 người ở Mỹ, do gia đình nạn nhân phản đối.

Cặp vợ chồng, Michael Chabon và Ayelet Waldman, sống ở California, cho biết sau khi có tin đồn rằng họ đang viết lại một bài viết trên tạp chí thành kịch bản cho truyền hình, người thân của các nạn nhân đã yêu cầu họ cân nhắc lại, vì vẫn còn quá sớm để họ có thể sống lại bi kịch đó.

“Những lời khẩn cầu đó nghe rất đau lòng, và đã khiến chúng tôi đổi ý”, cặp vợ chồng nói trong một thông cáo.

Đám cháy năm 2016 đã thiêu rụi một nhà kho được các nghệ sĩ chiếm dụng không phép ở Oakland, California trong một bữa tiệc nhạc điện tử, khiến 36 người chết.

Phim ve vu chay o My bi gac lai anh 1
Ảnh ngày 7/12/2016 cho thấy cảnh tượng sau vụ cháy nhà kho ở Oakland, California làm 36 người chết. Ảnh: AP.

Các công tố viên muốn buộc tội hai người đàn ông, nhưng đến tháng 9, tòa án đã thả một trong hai người với tội danh vô tình giết người, và không thể ra phán quyết đối với người còn lại.

Bà Waldman cho biết nếu dự án tiếp tục, bà và chồng sẽ xây dựng câu chuyện “với sự cảm thông và cân nhắc cao nhất cho nạn nhân, gia đình và cộng đồng”.

“Ngay lúc này, chúng tôi sẽ không tiếp tục, và sẽ để cho gia đình và người sống sót tưởng nhớ những mất mát, với hy vọng một ngày họ sẽ tìm lại được sự bình yên và cả công lý”.

Người Mỹ bị lừa dối suốt 18 năm cuộc chiến Afghanistan

Hàng trăm cuộc phỏng vấn với những người trong cuộc cho thấy dư luận Mỹ đã bị lừa dối về khả năng chiến thắng của nước này trong cuộc chiến Afghanistan.

Tin đồn 'xe tải trắng bắt cóc người, lấy nội tạng' gây lo sợ tại Mỹ

Xe tải trắng chạy lảng vảng tìm bắt phụ nữ trẻ - tin đồn đáng sợ nhưng thiếu căn cứ này được khuếch đại quy mô lan truyền bởi Facebook, khiến người dân khắp nước Mỹ lo sợ.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm