Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công dân Mỹ bị bắt khi cố bơi tới Triều Tiên gặp Kim Jong Un

Một người Mỹ vừa bị quân đội Hàn Quốc bắt giữ khi cố vượt sông Hàn, biên giới tự nhiên giữa hai miền Triều Tiên ở thành phố Gimpo, để tới gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Binh sĩ Triều Tiên tuần tra trên sông Áp Lục, biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Ảnh: AP

Hãng Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, người đàn ông vừa bị bắt giữ khoảng 30 tuổi. Đây là một người Mỹ gốc Ả Rập. Sau khi bị bắt giữ, người này bị chuyển cho lực lượng tình báo Hàn Quốc để thẩm vấn. Một người trực tiếp thẩm vấn người đàn ông vừa bị bắt giữ cho biết, ông ta cố tình tới Triều Tiên để gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Người đàn ông quốc tịch Mỹ bơi tới Triều Tiên bất chấp cảnh báo của chính quyền Obama sau khi Bình Nhưỡng bắt giam 3 công dân Mỹ. Trong diễn biến mới nhất, Matthew Miller tới từ Bakersfied, California, Mỹ bị tòa án Triều Tiên kết án 6 năm khổ sai vì hành vi thù địch.

Hiện tại, Tòa án Triều Tiên không công bố các tình tiết trong phiên xử Miller. Chàng thanh niên 24 tuổi là công dân thứ 3 của Mỹ đang bị Triều Tiên giam giữ. Trước đó, công dân Mỹ Kenneth Bae, 46 tuổi, bị kết án 15 năm tù giam vì chống phá nhà nước Triều Tiên. Công dân Jeffrey Fowle, 56 tuổi cũng đang bị giam giữ nhưng chưa bị kết tội.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm