Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lựu đạn nổ trên tay, tân binh Hàn Quốc thiệt mạng

Một tân binh thiệt mạng, người huấn luyện cùng một tân binh khác bị thương sau khi một quả lựu đạn nổ trong buổi luyện tập của lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc.

Các binh sĩ thuộc lực lượng thủy quân lục chiến của Hàn Quốc. Ảnh: Padresteve
Các binh sĩ thuộc lực lượng thủy quân lục chiến của Hàn Quốc. Ảnh: Padresteve

Tai nạn xảy ra vào khoảng 10h20 sáng 16/9 (giờ địa phương) tại trại huấn luyện của thủy quân lục chiến Hàn Quốc ở thành phố Pohang khi một quả lựu đạn trong tay một tân binh 19 tuổi bất ngờ nổ, Yonhap đưa tin.

Vụ nổ khiến tân binh bị thương nghiêm trọng và tử vong tại bệnh viện. Các mảnh vỡ của lựu đạn khiến người huấn luyện và một tân binh khác bị thương.

Quân đội Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân của vụ nổ. Đây là tai nạn mới nhất trong quân đội Hàn Quốc trong những tháng gần đây.

Hồi đầu tháng 9, hai sĩ quan thuộc Bộ Tư lệnh Tác chiến đặc biệt đã thiệt mạng trong khi tham gia cuộc huấn luyện tại thị trấn Jeungpyeong, cách thủ đô Seoul 126 km về phía nam.

Hôm 21/6, một trung sĩ mang họ Lim xả súng và ném lựu đạn vào đồng đội tại một đồn biên phòng gần biên giới Triều Tiên ở tỉnh Gangwon khiến 5 người chết và 7 người bị thương. Sau đó Lim chạy trốn cùng khẩu súng tiểu liên K2, nhiều viên đạn và một lựu đạn.

Lính Hàn Quốc bị đồng đội đánh chết gần biên giới Triều Tiên

Một binh sĩ Hàn Quốc bị đồng đội đánh và tử vong trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại căn cứ gần biên giới Triều Tiên.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm