Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay không người lái Triều Tiên lạc sang Hàn Quốc

Giới chức Hàn Quốc đang điều tra những mảnh vỡ nghi là máy bay không người lái của Triều Tiên sau khi người dân phát hiện nó tại vùng biển gần biên giới hai nước hôm 15/9.

Xác máy bay không người lái nghi của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Xác máy bay không người lái nghi của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Một ngư dân sống gần đảo Baengnyeong thuộc biển Hoàng Hải đã tìm thấy và thu nhặt những mảnh vỡ nghi là máy bay không người lái (UAV) của Triều Tiên vào lúc 14h20 (giờ địa phương) ngày 15/9 khi nó mắc vào lưới của ông, The Wall Street Journal dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay.

“Các mảnh vỡ là một thân máy bay không có cánh, động cơ hoặc máy ảnh. Chiều rộng của nó là khoảng 80 cm và chiều dài là 1 m. Hình dạng và màu sắc của của nó cũng tương tự UAV của Triều Tiên từng rơi tại đảo Paju của Hàn Quốc hồi tháng 3”, một quan chức JCS thông báo.

Trong tháng 3 và 4, người dân Hàn Quốc đã tìm thấy ba UAV của Triều Tiên rơi trong lãnh thổ nước này. Người ta nghi chúng thực hiện nhiệm vụ do thám. Một trong số chúng đã bay qua văn phòng thổng thống tại Seoul.

Triều Tiên phủ nhận việc phái các UAV tới Hàn Quốc và cho rằng những lời cáo buộc của Seoul là một chiến dịch bôi nhọ nhằm chống lại Bình Nhưỡng. Trước thông tin về UAV mới nhất “bay lạc” sang lãnh thổ Hàn Quốc, Triều Tiên hiện chưa đưa ra bình luận chính thức.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm