Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên dọa biến Mỹ, Hàn thành 'biển lửa'

Triều Tiên vừa cảnh báo về một cuộc tấn công phủ đầu “tàn nhẫn” đối với Mỹ và Hàn Quốc vì họ coi đợt tập trận chung giữa hai nước là cuộc diễn tập cho chiến tranh hạt nhân.

Binh lính Hàn Quốc và Mỹ trong cuộc tập trận chung
Binh lính Hàn Quốc và Mỹ trong một cuộc tập trận chung. Ảnh: Army.mil                                                                    

Ngày 17/8, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn nguồn tin quân đội Triều Tiên nêu rõ: “Chúng tôi nhắc lại rằng sẽ mở cuộc tấn công phủ đầu mạnh mẽ nhất theo cách riêng và không thương tiếc”. Quân đội Triều Tiên đồng thời nhấn mạnh, các binh sĩ nước này sẵn sàng “biến đồn lũy của những kẻ xâm lược thành biển lửa và tro tàn”.

Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên Ulchi Freedom Guardian (Người bảo vệ tự do Ulchi) nhằm kiểm tra mức độ sẵn sàng của các binh sĩ. Hàng chục nghìn quân sĩ sẽ tham gia cuộc tập trận mặc dù phần lớn nội dung của nó sẽ diễn ra trên máy tính.

Căng thẳng dâng cao trên bán đảo Triều Tiên trong thời gian gần đây sau một loạt vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng. Nghị quyết của Liên Hiệp Quốc ngăn cấm Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo.

Seoul đã đề nghị Bình Nhưỡng nối lại đàm phán về kế hoạch tổ chức các cuộc đoàn tụ gia đình cho người dân bị ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn chưa trả lời.

Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân Nhà Trắng

Ông Hwang Pyong-So, chủ nhiệm Tổng cục chính trị Triều Tiên, đe dọa tấn công hạt nhân Nhà Trắng và Lầu Năm Góc sau khi cáo buộc Mỹ gây căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm