Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công cụ phân tích, so sánh 400 dự án BĐS trong 1 giờ

Với công cụ phân tích và so sánh bất động sản (BĐS) của OneHousing, người dùng chỉ mất chưa tới 1 giờ để nắm thông tin về hơn 400 dự án tại Hà Nội hay tỉnh thành lân cận.

Thay vì mất cả tháng để tìm tòi, chắt lọc giữa “biển” thông tin hay gặp gỡ đội ngũ môi giới các dự án, giờ đây, người dùng có thể sử dụng công cụ phân tích và so sánh BĐS trên website OneHousing.vn để tiết kiệm thời gian hơn.

Giải quyết “điểm mù” của người dùng

Vợ chồng anh Phạm Đăng Huỳnh - nhân viên văn phòng (Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội) - đang tìm mua nhà khu vực phía tây thủ đô. Một đại đô thị tại quận Nam Từ Liêm nằm trong tầm ngắm của cặp vợ chồng.

Tuy nhiên, anh Huỳnh chia sẻ bản thân cảm thấy “ngợp” vì có quá nhiều dự án, không biết phải bắt đầu từ đâu để chọn được căn hộ phù hợp. Chắt lọc thông tin trên Internet, gặp gỡ đội ngũ môi giới từ các đại lý và tham khảo bạn bè đã từng ở các dự án trong khu vực... anh vẫn mông lung trước lựa chọn của mình.

“Rất nhiều dự án được quảng cáo là cao cấp, nhưng khi đi sâu tìm hiểu, các thông tin như chất lượng bàn giao, tiện ích khá mù mờ và không xác thực. Đó là chưa kể thông tin tư vấn từ người quen hay môi giới cũng thiếu khách quan”, anh Huỳnh cho biết.

Vì vậy, khi tiếp cận công cụ phân tích và so sánh BĐS, với thao tác hoàn toàn trực tuyến, được OneHousing ra mắt mới đây, anh Huỳnh hài lòng vì hệ thống dữ liệu phong phú này.

So sanh bat dong san anh 1

Người dùng thao tác trực tuyến trên công cụ phân tích và so sánh BĐS của OneHousing.

Vợ chồng anh Huỳnh khoanh vùng 3 dự án đáp ứng các tiêu chí cần thiết tại đại đô thị. Trên nền tảng dữ liệu lớn, công cụ phân tích và so sánh BĐS đã dựng nên bức tranh toàn cảnh và đi sâu đặc tả chi tiết 3 dự án ở nhiều tiêu chí: Khoảng giá, lịch sử biến động giá, phân khúc sản phẩm, vị trí, tiện ích nội - ngoại khu, quy hoạch hạ tầng, giá thuê tham khảo, diện tích căn hộ, phí dịch vụ, phí đỗ xe, số căn hộ trên một sàn, số thang máy trong một tòa…

Cùng thuộc phân khúc cao cấp tại một đại đô thị, chỉ trong thế đối sánh, anh Huỳnh mới nhận thấy sự khác biệt giữa các dự án. Chuỗi tiện ích nội - ngoại khu, các tiêu chuẩn bàn giao cũng như lịch sử biến động giá bán và giá thuê của những dự án này cũng không giống nhau.

Với tiêu chí tìm kiếm một không gian sống sở hữu chuỗi tiện ích, dịch vụ đa dạng, đẳng cấp và cá nhân hóa trải nghiệm bằng tiện ích đặc quyền riêng, vợ chồng anh Huỳnh quyết định chọn mua căn hộ Masterise Homes tại đại đô thị này.

Cá nhân hóa trải nghiệm theo từng nhu cầu

Ở thời điểm ra mắt tính năng, OneHousing đã thu thập và phân tích gần 400 dự án tại Hà Nội, Hưng Yên với nguồn dữ liệu chi tiết và xác thực đến từng mã căn hộ/số nhà, được tổng hợp từ hơn một triệu BĐS trong 10 năm qua. Kho dữ liệu khổng lồ và tính năng so sánh cũng liên tục được cập nhật theo xu hướng thị trường và các dự án mới.

Dữ liệu công cụ so sánh mang đến người dùng là các thông tin tổng quan vị trí địa lý, giá cả, chủ đầu tư, tiện ích, hạ tầng... Tất cả nhằm giúp người tìm kiếm BĐS hiểu được ưu - nhược điểm của sản phẩm, từ đó đưa ra các quyết định chính xác trong đầu tư hoặc mua ở.

Ông Lê Minh Hoàng - Trưởng phòng Quản lý Sản phẩm của OneHousing - cho biết theo lộ trình sắp tới, công cụ dự kiến giúp cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

So sanh bat dong san anh 2

Theo lộ trình, công cụ của OneHousing hướng đến cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

“Đối với người mua nhà để ở, công cụ phân tích và so sánh BĐS đã được tối ưu để hiển thị các thông tin về mật độ xây dựng, tiện ích nội - ngoại khu, số lượng thang máy, vị trí dự án, giá thị trường... Đó là những yếu tố quan trọng người mua nhà để ở cần quan tâm. Trong khi đó, đồ thị biến động giá căn hộ, đơn giá theo m2 trong một năm, cung cầu thị trường hay tỷ suất cho thuê (tỷ suất giữa khả năng tạo ra dòng thu nhập thụ động và giá trị tài sản) sẽ là những thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư”, ông Minh Hoàng nói thêm.

Trong quá trình môi giới, nhóm người dùng là chuyên viên tư vấn BĐS cần có công cụ phân tích và so sánh trực quan, để thông tin về những khía cạnh thuộc tính đáng lưu tâm của dự án, từ đó hỗ trợ khách hàng trong việc ra quyết định.

Tính năng này hỗ trợ hệ thống bảng biểu nhất quán, dựa trên hệ quy chiếu 24 trường dữ liệu được chia thành 4 nhóm chính, giúp xóa bỏ khoảng cách giữa thông tin khách hàng cần và thông tin thường được truyền thông, khắc phục hạn chế trong việc thu thập thông tin trực tuyến. Ngoài ra, thông qua đây, đội ngũ chuyên gia thẩm định giá BĐS cũng có thể nắm bắt tình hình chung của thị trường.

Để sử dụng tính năng so sánh bất động sản, người dùng truy cập tại đây và làm theo những bước cơ bản:

Bước 1: Truy cập website OneHousing.vn

Bước 2: Trên thanh điều hướng, chọn tab “Phân tích & So sánh BĐS”

Bước 3: Lựa chọn 2-3 dự án muốn so sánh

Bước 4: Nhấn chọn “So sánh” để nhận kết quả đối chiếu trực quan từ các dự án

Đắc An

Bạn có thể quan tâm