Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chức Bộ Công Thương bị kỷ luật vì công tác châu Âu về muộn

Hai công chức của Bộ Công Thương bị khiển trách khi đi công tác nước ngoài nhưng về muộn so với thời hạn được pho phép. Một lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước cũng bị phê bình.

Buổi họp báo thường kỳ Bộ Công Thương diễn ra trong khoảng 1 tiếng với số ít câu hỏi của báo chí được giải đáp. Những vấn đề được đặt câu hỏi là tình trạng thiếu thịt lợn, các hồ chứa ở mực nước thấp vẫn phải xả để phục vụ đổ ải, phát triển thị trường xuất khẩu…

Một trong những vấn đề được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, người chủ trì họp báo, giải đáp là việc kỷ luật một số cán bộ thuộc Vụ Thị trường trong nước với lý do đi công tác nước ngoài nhưng về trễ hơn so với thời gian được cho phép.

cong chuc bo cong thuong di nuoc ngoai ve muon anh 1

Trụ sở Bộ Công Thương. Ảnh: Hiếu Công.

Ông Hải cho biết vừa qua đã có đơn tố cáo 2 công chức thuộc Vụ Thị trường trong nước đi công tác châu Âu nhưng về muộn. Sau khi nhận được đơn, Bộ Công Thương đã xác minh nội dung đơn thư phản ánh. Kết quả cho thấy đoàn đi công tác nước ngoài của Vụ Thị trường trong nước có 2 thành viên về Việt Nam không đúng theo kế hoạch được duyệt là ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức.

“Việc 2 ông này trở về Việt Nam muộn so với kế hoạch khi chưa được Bộ Công Thương phê duyệt là không đúng quy chế làm việc của Bộ Công Thương. Trách nhiệm thuộc về ông Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức”, ông Hải nói.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật công chức đối với cán bộ Vụ Thị trường trong nước. Theo đó, 2 công chức Bùi Đức Điền và ông Phan Hữu Việt Đức chịu hình thức khiển trách.

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (cấp trên của 2 công chức) bị phê bình nghiêm khắc do vi phạm quy chế làm việc.

Tại họp báo, một nội dung khác được quan tâm là tình hình thiếu thịt lợn. Lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước cho biết đang theo dõi sát sao giá cả và nguồn cung hàng ngày, từ đó có biện pháp bình ổn. Vị này nhấn mạnh sẽ tính đến cả phương án nhập khẩu để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán đang đến gần.

Về vấn đề thiếu nước tại các hồ chứa thủy điện, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, cho biết tình hình đang rất khó khăn. Theo đó, mực nước tại hồ Hòa Bình đang thấp hơn hàng năm 15 m, tại hồ Sơn La là 13 m và hồ Thác Bà là 12 m. Dự tính, sản lượng điện thiếu hụt do hạn hán là hơn 4,4 tỷ kWh điện.

Trong khi đó, các hồ này vẫn phải thực hiện nhiệm vụ xả nước đổ ải sắp tới (khoảng 18 ngày với 4,3 tỷ m3). Ngoài ra, hồ Hòa Bình phải cung cấp nước cho nhà máy nước sạch sông Đà khoảng 400 m3/s. Ông Tuấn cho rằng đây là thách thức rất lớn đối với ngành điện.

Vị này cho biết sẽ phối hợp với các bộ ngành, địa phương để tiết kiệm tối đa nguồn nước. Đồng thời, lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực mong muốn người dân sử dụng tiết kiệm điện trong những tháng mùa khô năm nay.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm