Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chúa Anh Beatrice góp lời kể cho cuốn sách về chứng khó đọc

Bản hoạt hình của cuốn sách thiếu nhi “Xtraordinary People”, chia sẻ về chứng khó đọc và khích lệ trẻ em vượt lên nó, đã được kể với giọng đọc của Công chúa Beatrice.

Hồi bảy tuổi, Công chúa Beatrice đã được chẩn đoán mắc chứng khó đọc. Cho tới nay, Beatrice đã nỗ lực vượt qua nó và từng chia sẻ về những trải nghiệm này nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng. Và giờ đây, cháu gái của Nữ hoàng Anh đã thuật lại một cuốn sách thiếu nhi mới nhằm khơi gợi sự nỗ lực của những đứa trẻ mắc chứng khó đọc.

Beatrice đã đóng góp lời kể cho bản hoạt hình của cuốn Xtraordinary People, do Kate Griggs, người sáng lập tổ chức từ thiện toàn cầu hỗ trợ trẻ em bị khó đọc Made By Dyslexia, viết nên.

Hoang gia Anh anh 1

Từng mắc chứng khó đọc, Công chúa Beatrice muốn chia sẻ câu chuyện của mình và khích lệ những đứa trẻ bị căn bệnh tương tự. Ảnh: Getty.

Beatrice, cũng là đại sứ của tổ chức này, chia sẻ: “Không có gì bí mật về việc tôi phải vật lộn với chứng khó đọc khi còn nhỏ và thậm chí thường ước nó biến mất. Nhưng giờ đây, tôi thấy đó là một món quà to lớn và tôi muốn mọi đứa trẻ mắc chứng khó đọc biết rằng chúng cũng có thể khắc phục chứng khó đọc của mình”.

Hoang gia Anh anh 2

Cuốn sách được nhà xuất bản Penguin Random House Children cho ra mắt ngày 1/1 năm nay. Ảnh: Amazon.

Theo tổ chức Made By Dyslexia, Xtraordinary People viết về câu chuyện của bảy nhân vật, đại diện cho bảy kiểu mẫu trẻ em mắc chứng khó đọc, cùng hành trình những nhân vật này rèn luyện được nhiều kỹ năng độc đáo để trở nên đặc biệt.

Từng nhân vật đều được khắc họa chi tiết cùng với hình ảnh minh họa sống động. Cuốn sách cũng được Sir Richard Branson, người mắc chứng khó đọc, viết lời tựa.

Không chỉ đóng góp lời kể trong bản hoạt hình của cuốn sách, Beatrice cũng xuất hiện trong một video giới thiệu về cuốn sách.

Công chúa nước Anh bày tỏ: “Xin chào, tôi là Beatrice. Điều mà bạn có thể chưa biết về tôi là tôi đã mắc chứng khó đọc. Điều này khiến tôi gặp một số khó khăn khi còn đi học nhưng bây giờ, nhờ sự luyện tập và hỗ trợ, tôi cảm thấy thật may mắn khi từng mắc chứng bệnh này”.

Ngoài việc là đại sứ cho Made By Dyslexia, Công chúa Beatrice cũng từng công khai ủng hộ nhiều tổ chức từ thiện và các sáng kiến cô cảm thấy được truyền cảm hứng.

Công nương Kate ra mắt sách ảnh về Covid-19

Cuốn sách ảnh mới sẽ mang đến những câu chuyện sống động và thấm thía trong cuộc sống của người Anh giữa đại dịch Covid-19.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm