Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố mới về thảm kịch sân cỏ 131 người chết ở Indonesia

Giới chức Indonesia cho biết trận bóng đá ở thành phố Malang hôm 1/10 được coi là an toàn và không lường trước sẽ xảy ra sự cố thảm khốc. Chỉ có 4 nhân viên y tế túc trực tại sân.

131 người đã thiệt mạng trong trận bóng hôm 1/10 ở Indonesia. Ảnh: Reuters.

Giám đốc cơ quan y tế thành phố Malang, ông Wiyanto Wijoyo, ngày 9/10 cho biết trận bóng hôm 1/10 được coi là sự kiện an toàn, không có rủi ro bởi cổ động viên đội khách Persebaya Surabaya bị cấm vào sân, Guardian đưa tin. Đây là biện phạm phòng ngừa xung đột giữa hai nhóm cổ động viên.

"Chúng tôi đã nghĩ đó sẽ là trận đấu an toàn, không có gì nguy hiểm. Sự việc xảy ra hôm 1/10 hoàn toàn không thể lường trước", ông Wijoyo nói.

Khi bóng lăn, chỉ có 4 nhân viên y tế túc trực tại sân vận động. Ban tổ chức thậm chí không đề nghị cơ quan y tế thành phố triển khai xe cứu thương làm nhiệm vụ ở sân vận động.

Ông Wijoyo cho biết nhân viên y tế từ bên ngoài được bổ sung tới gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận sân vận động do khung cảnh hỗn loạn ở hiện trường cũng như các con phố quanh sân. Bên cạnh đó, tắc đường khiến xe cứu thương di chuyển rất khó khăn.

"Tất cả xe cứu thương của thành phố Malang đã được điều động. Có khoảng 50 xe cứu thương đến nơi và hỗ trợ vận chuyển những người trong tình trạng nguy kịch tới bệnh viện gần nhất", ông Wijoyo cho biết.

Sau khi thảm kịch khiến 131 người thiệt mạng xảy ra, cơ quan an ninh Indonesia cho biết ban tổ chức đã bán ra 42.000 vé cho trận đấu. Trong khi đó, sức chứa tối đa của sân vận động chỉ là 38.000 chỗ ngồi.

Chính phủ Indonesia đã thành lập một ủy ban điều tra để xử xử lý vụ việc. Trong khi đó, Tổng thống Joko Widodo yêu cầu kiểm tra tất cả sân vận động trên toàn Indonesia.

Hiện nay, 6 người bao gồm cảnh sát và thành viên ban tổ chức đang đối mặt các cuộc điều tra hình sự. Những người này có thể bị truy tố tội thiếu trách nhiệm dẫn đến chết người, với bản án 5 năm tù giam.

Báo UAE: Ông Putin và ông Zelensky dự kiến cùng tới G20

Đại sứ Indonesia tại UAE cho biết đang thảo luận về công tác tiếp đón hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine, và kỳ vọng ông Putin và ông Zelensky sẽ đến Bali vào tháng 11.

Nghi vấn dồn vào cổng số 13 sau thảm kịch sân cỏ ở Indonesia

Hiệp hội bóng đá quốc gia Indonesia cho biết sự chậm trễ trong việc mở cổng sân vận động Kanjuruh sau khi bạo lực nổ ra đã góp phần gây nên thảm kịch khiến ít nhất 131 người chết.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm