Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố mới về biến chủng Omicron

Những người nhiễm biến chủng Omicron có nguy cơ tử vong thấp hơn gần 75% so với những người nhiễm biến chủng Delta, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết.

Một nghiên cứu của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho thấy tỷ lệ chuyển biến nặng và tỷ lệ tử vong do biến chủng Omicron gây ra lần lượt là 0,38% và 0,18%.

Trong khi đó, các trường hợp nhiễm biến chủng Delta có tỷ lệ chuyển biến nặng và tỷ lệ tử vong lần lượt là 1,4% và 0,7%. Kết quả được KDCA công bố hôm 21/2, theo CNA.

Nghiên cứu này thực hiện trên khoảng 67.200 ca mắc Covid-19 được xác nhận kể từ tháng 12/2021 tại Hàn Quốc. KDCA đã phân loại các trường hợp nghiêm trọng là những người phải nhập viện và điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

bien chung Omicron anh 1

Mọi người xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại Seoul, Hàn Quốc, vào ngày 10/2. Ảnh: Reuters.

Nghiên cứu cũng cho thấy khoảng 56% trong số 1.073 người chết trong 5 tuần qua không được tiêm chủng hoặc chỉ tiêm một liều vaccine. Trong đó, 94% số ca tử vong là những người từ 60 tuổi trở lên.

Đến nay, hơn 86% trong tổng số 52 triệu dân ở Hàn Quốc đã được tiêm chủng hai lần và gần 60% đã được tiêm mũi nhắc lại.

Hàn Quốc đã duy trì số ca mắc và tỷ lệ tử vong tương đối thấp nhờ vào các biện pháp giãn cách xã hội và xét nghiệm hàng loạt.

KDCA cho biết Omicron đã trở thành biến chủng thống trị vào tuần thứ ba của tháng một. Sau đó, trong tuần đầu tiên của tháng 2, 90% số ca mắc mới là do biến chủng Omicron.

Hôm 21/2, KDCA đã báo cáo 99.444 ca mắc mới, nâng tổng số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc lên 2.157.734, với 7.508 trường hợp tử vong.

Mắc Covid-19 hai lần là quá đủ

Đó là một trong những chia sẻ chất chứa nhiều cảm xúc của người tái nhiễm nCoV ở Australia trong bối cảnh Omicron đang khiến những ca mắc bệnh lần hai trở nên phổ biến.

Omicron đe dọa 'tấm gương' chống dịch Hàn Quốc

Với sự lây lan nhanh chóng của Omicron, Hàn Quốc cho biết sẽ tập trung chăm sóc những người dễ bị tổn thương, trong khi yêu cầu bệnh nhân nhẹ điều trị tại nhà.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm