Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố kết quả khám sức khỏe của ông Biden

Bác sĩ của ông Joe Biden hôm 16/2 cho biết tổng thống vẫn “khỏe mạnh” và “đủ sức khỏe để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của tổng thống”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Cuộc khám sức khỏe tổng quát định kỳ của ông Biden diễn ra trước đó trong ngày tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed, trong đó tổng thống được lấy mẫu vết thương nhỏ trên ngực để làm sinh thiết. Kết quả xử lý mẫu này vẫn đang chờ xử lý, theo CNN.

Các kiểm tra khác về đầu, tai, mắt, mũi và họng của tổng thống đều cho kết quả bình thường. Tổng thống cũng trải qua cuộc kiểm tra thần kinh “cực kỳ chi tiết”, cho thấy ông không có nguy cơ đột quỵ, hay dấu hiệu của bệnh đa xơ cứng hoặc bệnh Parkinson.

Vì vẫn có dáng đi cứng, ông Biden được yêu cầu dùng dụng cụ chỉnh hình dành riêng để hỗ trợ chân.

Ông vẫn tiếp tục thói quen tập thể dục 5 ngày một tuần và được đặt đơn kính áp tròng mới.

Báo cáo từ bác sĩ Kevin O’Connor cho biết tình trạng sức khỏe đáng chú ý nhất đối với ông Biden trong năm qua là cuộc chiến với Covid-19 hồi mùa hè năm ngoái.

Ông O'Connor cho biết nồng độ oxy trong máu của Biden không giảm xuống dưới 97% và các dấu hiệu sinh tồn của ông vẫn bình thường trong suốt thời gian bệnh.

Theo báo cáo sức khỏe, ông Biden không gặp phải bất kỳ triệu chứng còn sót lại nào được coi là hậu Covid-19.

Ông Biden đang được điều trị chứng rung tâm nhĩ không do bệnh van tim, một chứng bệnh khiến nhịp tim không đều, nhưng bác sĩ O’Connor cho biết ông không bị ảnh hưởng gì.

Tổng thống cũng thỉnh thoảng gặp “các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản”. Bác sĩ O'Connor nói những triệu chứng đó thường trầm trọng hơn ngay sau bữa ăn.

Đây là lần thứ hai ông Biden khám sức khỏe tổng quát định kỳ kể từ khi trở thành tổng thống. Vào năm 2021, bác sĩ của ông cũng báo cáo tương tự rằng tổng thống khỏe mạnh đủ để giữ chức.

Các tổng thống không bị bắt buộc tiết lộ thông tin sức khỏe và có thể chọn những chi tiết nào được công khai.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Biden sắp đi khám tổng thể

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ được kiểm tra sức khỏe định kỳ trong ngày 16/2 (giờ Mỹ), giữa lúc cuộc đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử tháng 11/2024 đang nóng dần lên.

CNN: FBI khám xét Đại học Delaware về vụ tài liệu mật của ông Biden

CNN ngày 15/2 trích dẫn nguồn tin cho biết FBI đã tiến hành 2 cuộc khám xét tại Đại học Delaware nhằm phục vụ việc điều tra về cách Tổng thống Joe Biden xử lý tài liệu mật.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm