Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con voi cô đơn nhất thế giới được giải cứu khỏi vườn thú

Con voi nổi tiếng có tên Kaavan sẽ được phép rời khỏi vườn thú Pakistan và chuyển đến nơi có điều kiện tốt hơn, có thể là khu bảo tồn động vật ở Campuchia.

Được mệnh danh là "con voi cô độc nhất thế giới", con voi đực Kaavan đã sống mòn mỏi tại vườn thú ở thủ đô Islamabad của Pakistan trong hơn 35 năm, theo AP.

Martin Bauer, phát ngôn viên của tổ chức bảo vệ động vật Four Paws, cho biết Kaavan cuối cùng đã được cho phép rời đi, rất có thể là đến Campuchia. Tại đây, nó sẽ có bạn đồng hành và điều kiện sống tốt hơn.

Ông Bauer cho biết Kaavan đã được các bác sĩ và chuyên gia về động vật hoang dã kiểm tra sức khỏe toàn diện tại vườn thú hôm 4/9.

Kết quả kiểm tra y tế cho thấy con voi bị thừa cân, dù nó có dấu hiệu suy dinh dưỡng. Móng chân của Kaavan bị nứt và mọc dài. Chân của con vật bị thương sau nhiều năm sống trong điều kiện tồi tệ.

con voi co don anh 1

Con voi Kavaan sẽ được chuyển đến nơi có điều kiện sống tốt hơn. Ảnh: AP.

Ông cho biết thêm Kaavan cần rất nhiều thời gian để hồi phục và con vật không chỉ bị tổn thương về mặt thể chất mà còn có vấn đề về hành vi.

“Con voi này có một số hành vi đặc trưng như lắc đầu qua lại trong nhiều giờ. Điều này đơn giản là vì nó buồn chán", ông Bauer nói.

“Sau khi kiểm tra, xác nhận rằng Kaavan đủ khỏe, quy trình sẽ được thực hiện để đưa Kaavan đến khu bảo tồn động vật, có khả năng là ở Campuchia", phát ngôn viên của Four Paws nói thêm.

Từ năm 2016, việc giải cứu Kaavan khỏi vườn thú này thu hút sự quan tâm của các nhà hoạt động vì động vật trên khắp thế giới và cả người nổi tiếng, trong đó có ca sĩ người Mỹ Cher.

Vào tháng 5, tòa án ở Pakistan đã ra lệnh đóng cửa vườn thú Marghazar vì sự thiếu trách nhiệm của hệ thống quản lý, khiến điều kiện vật chất ở nơi này vô cùng tồi tệ.

Ông Bauer cho biết tổ chức Four Paws đã được Ban quản lý động vật hoang dã Islamabad mời đến để chuyển những con vật còn lại trong vườn thú đi một cách an toàn. Kaavan cho đến nay vẫn phải sống đơn độc trong khu chuồng nhỏ. Vẫn chưa rõ thời điểm chính xác con voi này được chuyển đi khỏi vườn thú.

Zimbabwe điều tra cái chết bí ẩn của 11 con voi

Giới chức Zimbabwe đang điều tra cái chết bí ẩn của 11 con voi được phát hiện trong rừng Pandamasue hôm 28/8.

Vườn thú Ba Lan cho voi dùng cần sa để giảm căng thẳng

Ba con voi châu Phi ở vườn thú Warsaw, Ba Lan, sẽ được dùng cần sa trong một nghiên cứu về tác dụng giảm căng thẳng của cannabidiol (CBD) trên voi.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm