Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai Audrey Hepburn viết sách về nữ biểu tượng Hollywood

Sean Hepburn Ferrer vừa ra mắt cuốn sách ảnh dành cho thiếu nhi có tên “Little Audrey's Daydream: The Life of Audrey Hepburn” về người mẹ huyền thoại của mình.

Là con trai lớn của nữ diễn viên quá cố Audrey Hepburn, cuốn sách ảnh Little Audrey's Daydream: The Life of Audrey Hepburn (tạm dịch: Mộng tưởng của cô gái nhỏ Audrey: Cuộc đời của Audrey Hepburn) được Ferrer viết cùng vợ Karin để mang đến cho các em nhỏ cơ hội nhìn thấy ngôi sao Audrey Hepburn khi còn trẻ thơ.

Các em sẽ được chứng kiến hành trình Audrey từ một cô gái nhỏ có ước mơ trở thành một nữ nghệ sĩ ba lê và sau này là một nữ diễn viên, cho đến một người mẹ đáng kính trọng và một nhà hoạt động nhân đạo kiên cường, bất chấp bóng tối từng bao quanh bà tại Hà Lan trong Thế chiến thứ hai.

Sach thieu nhi ve Audrey Hepburn anh 1

Little Audrey's Daydream, ra mắt ngày 6/10, được hai nghệ sĩ Dominique Corbasson và François Avril vẽ minh họa. Ảnh: Princeton Architectural Press.

Ferrer chia sẻ với tờ People: "Bạn phải có những giấc mơ lành mạnh, không chỉ mơ về bản thân mà hãy mơ về những gì tốt đẹp nhất cho mọi người".

"Trẻ em, giống như những con thú nhỏ, tin tôi đi, đó là một lời khen trong suy nghĩ của tôi, chúng cảm nhận được sự khác biệt. Chúng biết điều chân thật nằm ở đâu”, Ferrer nói về di sản để lại của mẹ mình.

Ferrer cũng hy vọng những đứa trẻ khi đọc cuốn sách sẽ học cách sống tích cực ngay cả trong những thời điểm khó khăn và phải biết giúp đỡ người khác. Ferrey bày tỏ: "[Mẹ tôi] thường nói ‘Trong cuộc sống, mọi thứ trở nên phức tạp. Khi phải đưa ra quyết định, hãy cố gắng đưa mình ra khỏi phương trình đó. Và khi muốn làm điều tốt nhất cho đối phương hoặc cho cả nhóm thì việc quyết định điều gì phải làm sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều'".

Sach thieu nhi ve Audrey Hepburn anh 2

Bà Hepburn trong phim Breakfast at Tiffany's. Ảnh: Donaldson Collection/Getty.

Hepburn đã trở thành một trong những diễn viên được yêu thích nhất mọi thời đại sau khi xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám như Roman Holiday (1953) và Breakfast at Tiffany's (1961). Bên cạnh đó, bà còn một vai trò quan trọng khác là đại sứ thiện chí cho UNICEF và những cống hiến đó đã mang về cho bà danh dự được trao Huân chương Tự do Tổng thống Mỹ năm 1992.

Những nỗ lực trong công việc nhân đạo đến từ trải nghiệm khó khăn của chính bà hồi nhỏ trong Thế chiến thứ hai. Trong chiến tranh, cô bé Hepburn đã tìm cách sống sót trong cảnh đói khát và giúp đỡ quân kháng chiến Hà Lan. Đây cũng có thể là điều Hepburn đã mang vào trong những bài học dạy các con mình khi nữ diễn viên muốn các con bà hiểu được tầm quan trọng của việc đóng góp cho xã hội thay vì tập trung vào bản thân.

"Bà đến từ một thế hệ mà bạn không có thời gian hoặc sự xa xỉ để tự thương hại bản thân", Ferrer nói về động lực khiến mẹ ông luôn sống nỗ lực và tích cực. Bà Hepburn qua đời năm 1993 sau khi kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột.

Mọi cung bậc cảm xúc của bảy châu lục

Hành trình đi qua bảy châu lục và nhiều hòn đảo hoang sơ đã truyền cảm hứng cho phóng viên ảnh Marion Kaplan tập hợp hàng trăm khung hình ở mọi cung bậc cảm xúc vào một cuốn sách.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm