Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn sốt tem năm Tuất: Người Trung Quốc xếp hàng 5 ngày

Người phụ nữ ở Thượng Hải quyết định xếp hàng từ hôm 31/12 để chắc chắn rằng cô sẽ không bỏ lỡ cơ hội sở hữu trong tay bộ tem năm Tuất phát hành vào ngày 5/1.

Theo SCMP, hàng chục nhà sưu tập tem đã xếp hàng xuyên đêm để mua những con tem đặc biệt in hình chó, con giáp của năm mới Mậu Tuất sắp đến. Bộ tem do Bưu điện Trung Quốc phát hành thường niên.

Phần đa những người xếp hàng bên ngoài bưu điện quận Tĩnh An, thành phố Thượng Hải, đêm qua là những nhà sưu tập lớn tuổi. 

"Hôm nay là ngày phát hành bộ tem con giáp", một cụ ông 86 tuổi nói. "Tôi vẫn đến đây xếp hàng để mua tem suốt mấy chục năm nay". 

Trung Quoc xep hang mua tem anh 1
Hai con tem in hình chó mới được Bưu điện Trung Quốc phát hành. Ảnh: Ecns.

Người phụ nữ ở đầu hàng cho biết bà nằm trong nhóm 20 người đã luân phiên đứng ở đây từ đêm giao thừa để giữ chỗ. "Nếu xếp hàng muộn, chúng tôi có thể sẽ không mua được tem. Tất cả chúng tôi đều là những nhà sưu tập tem con giáp", bà cho biết.

Shanghai Daily cho biết những người khác còn đặt gạch, ghế để giữ chỗ. Hai con tem mới mỗi cái có giá 1,2 tệ (18 xu Mỹ). Những chiếc tem in hình các con giáp được phát hành ở Trung Quốc từ năm 1980, năm con khỉ.

Trung Quốc chìm trong tuyết rơi trắng trời Nhiều tỉnh thành ở miền Trung và miền Đông Trung Quốc đón đợt tuyết rơi đầu năm, có nơi dày đến 30 cm, khiến giao thông bị đình trệ.

Tuyết rơi dày ở Trung Quốc, phụ nữ 'đắp chăn bông' ra đường

Tuyết rơi dày đến 30 cm khiến cuộc sống người dân Trung Quốc bị xáo trộn khi đường sá lầy lội, nhiệt độ giảm sâu, nhiều chuyến tàu cao tốc bị hủy, thậm chí sân bay phải đóng cửa.

Trung Quốc dùng robot ở nhà máy đạn thay công nhân

Trung Quốc đang ứng dụng robot điều khiển bằng trí thông minh nhân tạo trong dây chuyền sản xuất đạn để đẩy nhanh tốc độ và tăng cường sự chính xác trong quá trình chế tạo.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm