Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con nạn nhân thiệt mạng ở Bangkok thấy ảnh cha trên tivi

Lee Jian Han, 6 tuổi, thấy ảnh cha trong bản tin buổi chiều. Em liên tục hỏi ông, bà lý do khiến người sinh ra cậu xuất hiện trên truyền hình.

1
Người nhà nạn nhân vụ đánh bom Bangkok cầu nguyện tại đền Erawan. Ảnh: AP

Ông, bà của Lee không trả lời. Tan Soo Nyim, người ba 58 tuổi của đứa trẻ, bật khóc còn ông Lee Tiang Heng vẫn giữ khuôn mặt lạnh lùng, theo The Nation.

Không ai đủ can đảm kể với Lee rằng cha của bé, anh Lee Tze Siang (35 tuổi), đã thiệt mạng trong vụ bom nổ ở trung tâm Bangkok cùng con gái Jing Xuan (4 tuổi), bà ngoại Lim Saw Gaik (49 tuổi) và người cậu Neoh Jai Jun (20 tuổi).

Neoh Ee Ling, mẹ của Lee, đang mang thai 5 tháng, và ông ngoại em thoát nạn. Một người thân khác trong gia đình, Lim Su See, vẫn mất tích và nhà chức trách cho rằng có thể nạn nhân đã chết.

Gia đình Jian Han sống ở thị trấn Butterworth, bang Penang, Malaysia. Nhiều thành viên đang du lịch ở Bangkok thì vụ đánh bom xảy ra.

Ông Tiang Heng chỉ có thể nói với cháu trai rằng mẹ bé vẫn ổn và đang trở về nhà. "Thật khó chấp nhận thông tin nhưng sự thật vẫn là sự thật. Chúng tôi vẫn giữ bí mật về chuyện con trai, cháu gái chết vì không biết nói sao với Lee", ông Tiang Heng nói.

Theo lời của ông nội cậu bé, con trai nhờ ông trông Lee để anh sang Bangkok lễ chùa và mua quần áo để phục vụ việc kinh doanh.

"Nó nói với tôi rằng Lee không thể đi theo tới Bangkok vì phải đi học mẫu giáo", Tiang Heng kể.

Dù người ta chưa xác nhận chính thức Su See đã chết, một người bạn của gia đình cho hay nhà chức trách Thái Lan thông báo họ đã thấy thi thể của nạn nhân và sẽ đưa xác về Malaysia trong hôm nay.

Máy bay đã đưa thi thể của Tze Siang, Jing Xuan, Saw Gaik và Jai Jun về sân bay quốc tế Penang vào đêm 19/8.

Ngày về của người sống sót sau vụ đánh bom ở Bangkok

Một phụ nữ Malaysia đến Thái Lan trong tâm trạng hồ hởi của người đi du lịch. Nhưng khi về, cô mang theo thi thể của 4 người thân.

Ít nhất 10 người liên quan tới vụ đánh bom ở Bangkok

Theo cảnh sát trưởng Thái Lan, ít nhất 10 người liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan, thủ đô Bangkok hôm 17/8 và hung thủ lên kế hoạch tấn công ít nhất một tháng trước đó.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm