Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ít nhất 10 người liên quan tới vụ đánh bom ở Bangkok

Theo cảnh sát trưởng Thái Lan, ít nhất 10 người liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan, thủ đô Bangkok hôm 17/8 và hung thủ lên kế hoạch tấn công ít nhất một tháng trước đó.

Hiện trường vụ đánh bom tối 17/8. Ảnh: Bangkok Post
Hiện trường vụ đánh bom tối 17/8. Ảnh: Bangkok Post

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung, nhận định nhóm hung thủ đã lên kế hoạch đánh bom tại Bangkok từ ít nhất một tháng trước, ITV đưa tin. 

"Đó là một mạng lưới lớn với nhiều người tham gia vào quá trình chuẩn bị, gồm những kẻ quan sát các con phố, chuẩn bị bom và đối tượng tại hiện trường cũng như kẻ biết rõ lối thoát hiểm. Ít nhất 10 người liên quan”, ông Somyot nói với các phóng viên.

Hôm 20/8, cảnh sát Thái Lan chính thức đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) hỗ trợ nỗ lực truy tìm nghi phạm chính gây ra vụ đánh bom ở Bangkok khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. 

"Thái Lan đã gửi yêu cầu trợ giúp tới Interpol. Chúng tôi chỉ gửi phương thức hành động của nghi phạm cũng như ngoại hình của đối tượng mà chúng tôi đang truy lùng", Reuters dẫn lời phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan, ông Kissana Phathancharoen, cho hay.

Ban đầu chính phủ quân sự Thái Lan không muốn nhờ sự hỗ trợ từ Interpol vì Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho rằng vụ đánh bom là vấn đề nội bộ của đất nước nên Bangkok phải tự giải quyết.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm