Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày về của người sống sót sau vụ đánh bom ở Bangkok

Một phụ nữ Malaysia đến Thái Lan trong tâm trạng hồ hởi của người đi du lịch. Nhưng khi về, cô mang theo thi thể của 4 người thân.

1
Người nhà nạn nhân khóc tại Viện Pháp y ở Bangkok. Ảnh: Reuters

Neoh Ee Ling, 33 tuổi, tới sân bay lúc 17h54 ngày 19/8. Cô mang theo xác của 4 người thân thiệt mạng trong vụ đánh bom rung chuyển Bangkok ngày 17/8. Máy bay của Thai Airways chở Ee Ling và các thành viên trong gia đình về bang Penang, Malaysia từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi, chiều qua.

Đại sứ Malaysia tại Thái Lan Datuk Nazirah Hussaincho biết Đại sứ quán đã lên kế hoạch đưa thi thể Lim Su See, một nạn nhân khác mang quốc tịch Malaysia, về nước dù nhà chức trách Thái vẫn chưa thể xác định tử thi của Su See.

"Chúng tôi đợi cảnh sát xác nhận kết quả DNA nhưng vẫn chuẩn bị trước", bà Nazirah nói.

Trong khi đó, sức khỏe của Tan Rui Hun, người bị thương trong vụ đánh bom gần đền Erawan, đã ổn định hơn và anh sẽ ra viện sớm.

Khi vụ tấn công xảy ra, Tan đứng gần hiện trường và bị thương ở vai, cánh tay và chân. Anh trải qua ca phẫu thuật ở bệnh viện Hua Chiew để bỏ mảnh bom. Tan là một trong 3 người Malaysia bị thương trong thảm kịch.

Hôm 19/8, đền Erawan, điểm du lịch và tâm linh nổi tiếng Thái Lan, đã mở cửa trở lại nhưng nhiều nhà báo hơn du khách hiện diện ở đây. Du khách vẫn quan ngại về tình hình an ninh tại thành phố.

John, một người đến Thái Lan tham quan, cho rằng những vụ khủng bố có thể xảy ra ở mọi nơi trên quốc gia này. Tuy nhiên, một người New Zealand lại tỏ ra lạc quan hơn khi tuyên bố ông sẽ tiếp tục tới Thái Lan du lịch. "Tôi thích đất nước này", ông nói.

Vivian, người Trung Quốc, là một trong số ít du khách tới Erawan sau vụ nổ. Cô muốn tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng. "Tôi sốc và rất tiếc vì vụ đánh bom đẫm máu xảy ra ở đây. Gia đình chúng tôi vừa đến đây để tưởng niệm những người đã mất", Vivian nói. Cô và người thân sẽ tới Phuket trong vài ngày tới.

Kumpa Yodsrimuang, người bán hoa ở trước Erawan, cho biết doanh thu của cô giảm 90% sau vụ đánh bom tối 17/8.

Người thân nhận thi thể bé 5 tuổi sau vụ nổ bom ở Bangkok

Gia đình của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công ở Bangkok, Thái Lan không ngừng than khóc khi tiếp nhận thi thể người thân.

Những người thoát chết trong vụ nổ bom ở Bangkok

Khách du lịch người Anh kể rằng bà ở tại khách sạn ngay gần khu vực quả bom phát nổ và cảm thấy may mắn vì vừa tới thăm ngôi đền chỉ hai ngày trước đó.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm