Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm đánh bom Bangkok có thể đến từ Nam Á

Nhà chức trách Thái Lan đang truy lùng một người nước ngoài, có thể đến từ Nam Á, và ít nhất 2 đồng phạm cùng gây ra vụ đánh bom chấn động Bangkok ngày 17/8.

1
Chân dung nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại Bangkok hôm 17/8. Ảnh: Khaosodenglish.com

Channel News Asia dẫn lời Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan cho hay hôm 19/8, kẻ tấn công có thể là người khu vực Trung Đông, Nam Á hoặc Trung Á. 

"Kẻ đánh bom nói tiếng nước ngoài nhưng không phải tiếng Anh", ông Thavornsiri cho biết khi được hỏi về người đàn ông mặc áo vàng đặt balô trong đền Erawan. 

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cho rằng ông không thể chờ sự giúp đỡ bên ngoài trong quá trình truy lùng nghi phạm. "Vụ việc xảy ra ở Thái Lan. Tại sao chúng ta có thể mong chờ người khác đến và điều tra?", ông Prayut nói. 

Hôm 19/8, nhà chức trách đã công bố chân dung kẻ đánh bom. Phác thảo cho thấy người này tóc dày, đen và xoăn. Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung, phỏng đoán hắn đội tóc giả vào thời điểm vụ tấn công xảy ra.

Theo cảnh sát Thái Lan, nghi phạm của vụ đánh bom tại ngôi đền Erawan nổi tiếng ở trung tâm Bangkok có thể có đồng phạm. Theo hình ảnh từ camera giám sát, ít nhất hai người khác đã hỗ trợ nghi phạm chính trong vụ tấn công khiến 20 nạn nhân thiệt mạng gần đền Erawan tối 17/8.

Những khó khăn khi truy bắt nghi phạm đánh bom Bangkok

Máy quay giám sát đã ghi hình kẻ đặt bom bên ngoài đền Erawan, Bangkok, khiến 20 người thiệt mạng nhưng nỗ lực truy lùng hung thủ vẫn gặp rất nhiều thách thức.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm