Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơn hạn bàn thắng của Lingard kéo dài bao lâu?

Pha lập công trong chiến thắng 2-0 trước Leicester City tại vòng 38 mới là bàn thắng đầu tiên của Jesse Lingard ở Premier League mùa giải 2019/20.

Tối 26/7, MU giành chiến thắng 2-0 trên sân King Power của Leicester City trong ngày hạ màn Premier League. Lingard được vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn ở phút 90+8 sau sai lầm của thủ môn Kasper Schmeichel.

Đây là tình huống đóng góp bàn thắng đầu tiên của anh cho MU ở Premier League mùa giải này. Trước đó, anh chưa từng ghi bàn hoặc kiến tạo. Ngay lập tức, làn sóng chế ảnh, bình luận về Lingard xuất hiện trên mạng xã hội.

con khat ban thang cua lingard anh 1

Lingard tận dụng sai lầm của thủ môn Schmeichel để ghi bàn thắng đầu tiên cũng như cuối cùng trong mùa giải. Ảnh: Getty.

Tài khoản Jameson chế giễu: "Lingard đã là GOAT (Greatest Of All Time - Vĩ đại nhất mọi thời đại)". Thậm chí, tài khoản này đăng tấm ảnh chế Messi đang cầm chiếc áo đấu của Lingard như sự vinh danh.

Nhiều người cũng đưa ra những con số thống kê hài hước để mỉa mai Lingard: "Lewandowski, Messi, Ronaldo, Pele, Maradona không có bàn nào ở Premier League mùa này. Tất cả đều kém Lingard".

Trước bàn thắng vào lưới Leicester, Lingard có bàn thắng và kiến tạo tại Europa League, một bàn ở cúp FA. Tại Premier League, anh mất rất lâu mới có thể đóng góp bàn thắng cho MU.

Lần gần nhất Lingard có dấu giày trong một bàn thắng của MU tại Premier League là ngày 27/12/2018. Khi đó, anh có pha kiến tạo cho Paul Pogba ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của "Quỷ đỏ" trước Huddersfield.

Nếu tính riêng bàn thắng, lần gần nhất Lingard ghi bàn là ở cuộc đối đầu với Cardiff City vào ngày 23/12/2018. Anh là người ấn định tỷ số 5-1 cho MU trên chấm phạt đền. Bỏ qua khoảng 40 ngày nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19, Lingard mất gần 19 tháng mới lại lập công cho MU.

Dù Lingard được HLV Ole Solskjaer trao nhiều cơ hội (ra sân 22 lần mùa này), những gì mà anh thể hiện là đáng thất vọng. Vì vậy, nhiều người cho rằng bàn thắng vào lưới Leicester có thể là pha lập công cuối cùng anh ghi cho MU. Chiến lược gia người Na Uy có thể bán tiền vệ này ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Lingard chán nản vì De Gea quá xuất sắc trong buổi tập của MU Thủ thành David De Gea có 2 pha cứu thua liên tiếp trong trận đấu tập nội bộ của MU khiến Jesse Lingard tỏ vẻ chán nản.

Mất tiền thắng cược 41 lần vào phút chót vì Lingard ghi bàn

Trường hợp xảy ra tại Anh với người chơi tự tin đặt cược Jesse Lingard không ghi bàn và kiến tạo trong cả mùa giải.

MU được người cũ 'tri ân' trong trận giành vé dự Champions League

Jonny Evans, trung vệ Leicester City, mắc lỗi trực tiếp dẫn đến quả phạt đền dành cho MU ở vòng đấu cuối cùng của Premier League diễn ra tối 26/7 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm