Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Luiz lập kỷ lục tệ hại ở Premier League

Trong chiến thắng 3-2 của Arsenal trước Watford vào tối 26/7 (giờ Hà Nội), trung vệ David Luiz tiếp tục mắc sai lầm khiến "Pháo thủ" nhận một bàn thua.

Phút 43, cầu thủ người Brazil có pha phạm lỗi với Danny Welbeck trong vùng cấm. Trong tài Mike Dean không bỏ qua tình huống này và trao cho Watford một quả phạt đền. Sau đó, Troy Deeney tận dụng thành công cơ hội để rút ngắn tỷ số 1-3 trước giờ nghỉ.

david luiz mac loi anh 1

Phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vùng cấm đội nhà là hình ảnh quen thuộc của Luiz ở mùa này. Ảnh: Getty.

Với pha phạm lỗi này, Luiz có 5 lần khiến Arsenal nhận phạt đền ở Premier League mùa giải 2019/20. Theo Opta, đây là cột mốc chưa có cầu thủ nào chạm tới trong quá khứ.

The Sun cũng cho biết một mình Luiz khiến Arsenal chịu nhiều phạt đền hơn số lượng mà 10 đội bóng khác phải nhận. Đó là Southampton, Palace, Man City, MU, Sheffield United, Wolves, Brighton, Chelsea, Newcastle và Liverpool. Trong 6 mùa giải khoác áo Chelsea (cả 2 giai đoạn), trung vệ này gây ra 3 quả phạt đền.

Trong màu áo Arsenal, Luiz thể hiện sự bất ổn. Anh thường xuyên mắc sai lầm khiến đội nhà thua trận. Tuy nhiên, anh cũng có những trận thăng hoa, cụ thể là trận thắng 2-0 của Arsenal trước Man City ở bán kết cúp FA.

Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 với 56 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn còn cơ hội dự Europa League nếu vượt qua Chelsea trong trận chung kết cúp FA vào lúc 23h30 ngày 1/8.

Lacazette và Luiz ham rê bóng khiến Arsenal thua đội hạng Nhất Ở trận giao hữu hôm 10/6, David Luiz và Alexandre Lacazette mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua của Arsenal trong thất bại 2-3 trước đội hạng Nhất Anh Brentford.

Thủ môn Arsenal: 'Tôi thấy an toàn khi đứng sau Luiz và Mustafi'

Sau khi giữ sạch lưới trong cuộc đối đầu Wolves, thủ thành Emiliano Martinez bày tỏ sự tin tưởng với người đồng đội là David Luiz và Shkodran Mustafi.

David Luiz được ký hợp đồng mới với Arsenal dù có phong độ kém

Trung vệ người Brazil thể hiện phong độ nghèo nàn, nhưng Arsenal vẫn quyết định giữ anh ở lại sân Emirates.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm