Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái của Obama được bảo vệ như thế nào?

Mật vụ biến hóa đa dạng để bảo vệ hai "công chúa" nhà Obama. Họ ăn vận như một phụ huynh hay thầy giáo để ẩn mình.

Gia đình Tổng thống Obama trên đường tới nhà thờ Thánh John ở Washington tháng 12/2011. Mật vụ theo sát họ phía sau. Ảnh: AP
Gia đình Tổng thống Obama trên đường tới nhà thờ Thánh John ở Washington tháng 12/2011. Mật vụ theo sát họ phía sau. Ảnh: AP

Một trong những nhiệm vụ của Mật vụ Mỹ là bảo vệ tổng thống, phu nhân tổng thống và các con của ông chủ Nhà Trắng. Các thành viên trong gia đình tổng thống được bảo vệ 24/24, Daily Mail đưa tin.

Hai con gái Tổng thống Obama, Malia và Sasha Obama, cũng được Mật vụ bảo vệ chặt chẽ. Các cô gái đang tuổi lớn đôi khi cũng cần sự riêng tư, chẳng hạn như khi chơi với bạn bè, tham gia các sự kiện hoặc gọi điện cho bạn khác giới. Vì là ái nữ của người đứng đầu nước Mỹ, hai công chúa đã quen dần với giám sát của vệ sĩ.

Malia và Sasha cùng cha mẹ được Mật vụ Mỹ bảo vệ kể từ giữa năm 2007 trong chiến dịch tranh cử tổng thống nhiệm kỳ đầu của ông Obama. Hai tiểu thư của ông Obama học trong một ngôi trường dành cho các quan chức chính phủ và ngoại giao, nơi các học sinh cũng quen với việc có người bảo vệ.

Trên màn ảnh, Mật vụ thường mặc đồ đen, đeo kính. Tuy nhiên, trên thực tế, nhân viên của Mật vụ thường hóa trang để ẩn mình, lẫn vào số đông. Khi bảo vệ các con của Tổng thống Obama ở trường, vệ sĩ thường mặc áo phông và quần ka ki. Nếu hai cô bé đến lớp học, họ lại ăn vận giống như giáo viên.

Mật vụ dõi theo hai tiểu thư ngay cả khi họ trong lớp học nhưng tránh gây chú ý. Chẳng hạn, vệ sĩ sẽ kiểm tra thông tin về bất kỳ giáo viên hay học sinh nào giao tiếp với hai "công chúa". Bên cạnh đó, các vệ sĩ sẽ thiết lập trung tâm chỉ huy trong trường và sử dụng hệ thống camera để giám sát và bảo vệ an toàn cho các Đệ nhất tiểu thư. Khi Mật vụ xuất hiện trong lớp học, họ sẽ đóng vai trò giống như trợ giảng. Chỉ có điều, các trợ giảng này mang theo súng.

Trong suốt những năm qua, Mật vụ vừa phải bảo vệ gia đình Đệ nhất, vừa phải tạo cho các thành viên trong gia đình ảo giác về sự riêng tư. Cả Amy Carter và Chelsea Clinton đều có cuộc sống bình thường trong thời gian cha các cô làm tổng thống.

Năm tháng trưởng thành trong Nhà Trắng của ái nữ nhà Obama

Hai cô con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của bố mẹ để bảo vệ riêng tư và an toàn trong những năm tháng lớn lên tại Nhà Trắng.

Những cú điện thoại giải cứu thế giới của tổng thống Mỹ

Chiếc điện thoại cố định kết nối đường dây nóng với nguyên thủ các nước là công cụ ngoại giao quan trọng của Tổng thống Obama, đặc biệt khi thế giới trải qua khủng hoảng.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm