Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Con đường mặt trời' ở Trung Quốc phải đóng cửa vì bị trộm

Một đoạn đường làm từ những tấm pin mặt trời ở Trung Quốc phải đóng cửa sau khi bị các nhóm trộm "dòm ngó”.

Theo báo South China Morning Post, “con đường mặt trời” được đưa vào hoạt động thí điểm ở Tế Nam, thủ phủ của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc từ cuối tháng 12/2017. Con đường dài 1 km, được lắp nhiều tấm pin mặt trời và tài xế có thể lái ôtô đi qua.

con duong mat troi o Trung Quoc anh 1
Đoạn đường lắp pin mặt trời ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Đây cũng là con đường lắp pin mặt trời dài nhất thế giới. Kỷ lục trước đó là một tuyến đường ở ngôi làng miền quê nước Pháp, hoạt động từ năm 2016.

Tuy nhiên, sau vài ngày, chính quyền thành phố đã phải đóng cửa tuyến đường do nó bị kẻ trộm để mắt tới. Trong lần kiểm tra hồi tuần trước, các chuyên viên phát hiện một số tấm pin có dấu hiệu bị phá hoại, và một số tấm bị lấy mất.

Một công nhân xây đường phỏng đoán thủ phạm có thể là một nhóm chuyên nghiệp, muốn đánh cắp công nghệ sử dụng trong những tấm pin nên đã lấy trộm chúng.

“Con đường mặt trời” được thí điểm này là một phần trong hệ thống đường vành đai ở Tế Nam. Theo Tân Hoa xã, đoạn đường có thể tạo ra điện năng 1 triệu kWh mỗi năm, đủ sức đáp ứng nhu cầu hàng ngày của 800 hộ gia đình.

Trước tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng ở Trung Quốc, nước này đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất năng lượng sạch tái sinh, thay thế cho nhiên liệu truyền thống như than...

Sau khi vụ trộm được phát hiện, con đường ở Tế Nam đã tạm ngưng hoạt động để được sửa chữa, trong khi chính quyền điều tra về nhóm trộm.

Mặt đường chảy nhựa ở Sydney trong ngày nóng nhất gần 100 năm

Người dân thành phố Sydney phải trải qua một ngày khắc nghiệt nhất trong gần 100 năm qua khi nhiệt độ tại thành phố cảng đạt mức cao kỷ luc.

Quảng trường Thời đại ở New York ngập tuyết trắng xóa Những cơn gió mùa từ Bắc Cực đã "nhấn chìm" thành phố New York của Mỹ trong băng tuyết trắng xóa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm