Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sydney nóng nhất 80 năm, nhiệt độ hơn 47 độ C

Cơ quan khí tượng Australia cho biết thành phố Sydney hôm 7/1 bước vào giai đoạn nóng nhất trong gần 80 năm, với nhiệt độ đo được là 47,3 độ C.

Trong khi nước Mỹ đang trải qua đợt giá rét nhất, nhiều vùng ở Australia và đặc biệt là thành phố Sydney đang có mùa hè nóng chưa từng có trong hàng chục năm. Theo CNN, nhiệt độ cao nhất từng đo được ở khu vực này trước đây là 47,8 độ C vào năm 1939.

Tuy nhiên, Cơ quan Khí tượng bang New South Wales cảnh báo nhiệt độ có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới. Chính quyền đã khởi động những biện pháp ứng phó trong điều kiện trời nóng bất thường.

Sydney nong nhat 80 nam anh 1
Nhiệt độ đo trong một sân thể thao gần chạm mốc 50 độ C. Ảnh: BBC.

Thành phố Sydney khuyến cáo người dân cần tự bảo vệ bản thân, tránh nhiệt bằng cách hạn chế ra nắng và uống đủ nước, giữ ẩm cơ thể. Các gia đình cần cẩn trọng không để con nhỏ hoặc thú nuôi một mình trong ôtô để tránh dẫn đến sự cố đáng tiếc.

Một giải thi đấu tennis quốc tế dự kiễn diễn ra hôm 7/1 cũng phải bị huỷ bỏ do nhiệt độ ngoài trời vượt quá 40 độ C.

Sydney nong nhat 80 nam anh 2
Các xe cứu thương được điều động đến những bãi biển để sẵn sàng ứng phó. Ảnh: Twitter/NSWP.

Du khách được khuyên hết sức cẩn thận khi đi đến các bãi biển. Cơ quan y tế khẩn cấp bang New South Wales đã cử nhân viên túc trực tại các bãi biển và khu vực cầu cảng để sẵn sàng hỗ trợ.

Lực lượng cứu hoả Sydney cũng trong tình trạng sẵn sàng hành động. Đến tối ngày 7/1 (giờ địa phương), đơn vị này cho biết 20 đám cháy xảy ra ở bang New South Wales, trong đó 4 vụ chưa được dập lửa.

18 người chết trong bão tuyết ở Mỹ, nhiệt độ hạ sâu nguy hiểm

Ít nhất 18 người thiệt mạng trong cơn bão tuyết khắc nghiệt nhất ở Mỹ nhiều thập kỷ qua. Tình hình sau bão tồi tệ hơn khi nhiệt độ tiếp tục giảm sâu một cách nguy hiểm.

Nước Mỹ trắng xóa trong 'bom bão tuyết' khổng lồ Cơn bão mùa đông khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua ở Mỹ mang theo tuyết rơi dày đến hơn 45 cm và những đợt gió mạnh kỷ lục. 16 người đã thiệt mạng do đợt rét này kể từ đầu tuần.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm