Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn ai nhớ vụ Fabregas ném pizza vào mặt Sir Alex?

Cho đến giờ, Sir Alex Ferguson vẫn không thể khẳng định ai mới thực sự là kẻ đã “tương” cả chiếc bánh pizza vào mặt ông hơn 10 năm trước.

Ngày 24/10/2004, Arsenal khi đó đang đứng đầu bảng, phải gặp Manchester United trên sân Old Trafford. Chuỗi bất bại của họ đã lên tới con số 49, nhưng Chelsea của Mourinho đang áp sát. Và một thất bại trước kẻ thù không đội trời chung Man Utd sẽ là thảm họa.

Pizzagate
Vụ "Pizzagate" từng là chủ đề gây tranh cãi và thêm mối hận thù giữa M.U - Arsenal. Ảnh: BBC

Bây giờ, khi nhắc lại, rất nhiều cổ động viên Arsenal vẫn cảm thấy tiếc nuối. Thậm chí còn có phần cay cú. Arsenal thua bởi một quả penalty không rõ ràng ở phút 72, và phần còn lại đã trở thành lịch sử.

Sir Alex từng kể lại trong cuốn tự truyện của mình, khi ông và Wenger đang tranh cãi, “bỗng nhiên có một chiếc pizza bay thẳng vào mặt”.

Báo chí Anh từng mô tả lại vụ scandal đó với cái tên “Pizzagate”. Người ta cho rằng chính Fabregas là người đã ra tay ném, sau khi cảm thấy ngứa mắt.

Việc một cậu bé 17 tuổi ném đồ ăn vào mặt một ông già hơn mình vài chục tuổi, không chỉ chứng tỏ sự bất lực của các cầu thủ Arsenal sau thất bại, mà nó cho thấy mức độ thù hằn và tầm quan trọng của trận đấu. Manchester United - Arsenal, luôn là một thứ gì đó có sức hút kinh điển.

Nhưng hơn chục năm sau, cả Fabregas và Alex Ferguson, hai chứng nhân quan trọng của “trận chiến buffet” ngày nào đã đi mất.

Giờ chỉ còn lại mỗi Wenger. Huấn luyện viên người Pháp vẫn miệt mài với công việc đưa Arsenal dự Champions League. Nhưng dường như, họ vẫn còn cách chức vô địch Premier League cả… triệu dặm.

Manchester United thì đang vui mừng với một vị trí trong top 4. Chiến thắng may mắn trước Crystal Palace đã giúp họ trở lại Champions League. Nhưng cứ nhìn cách thầy trò Pardew hành hạ Quỷ đỏ thì biết, ở Premier League hiện tại, MU chẳng còn là thế lực khiến tất cả run sợ, chứ đừng nói tới châu Âu.

Sự thù hận đã giảm nhiệt theo năm tháng, song hành với thành tích của cả hai đội. Trận đấu quan trọng nhất giữa họ đã diễn ra cách đây gần hai tháng, ở tứ kết cúp FA. Trong trận đấu đó, Welbeck tỏa sáng, nhưng anh vẫn không có mặt đêm chủ nhật này do chấn thương. Tương tự là Rooney. Mọi thứ vì thế, sẽ kém vui.

M.U và Arsenal hiện tại không còn những cầu thủ sẵn sàng ăn thua đủ với nhau trên sân như Roy Keane - Patrick Vieira
M.U và Arsenal hiện tại không còn những cầu thủ sẵn sàng ăn thua đủ với nhau trên sân như Roy Keane - Patrick Vieira. Ảnh: Daily Mail

Đội hình của cả Arsenal và Man Utd giờ chẳng còn ai như Fabregas hay Nistelrooy, như Viera hay Roy Keane, những người mang tâm thế sẵn sàng ném cả chiếc bánh pizza vào mặt đối thủ.

Nhưng đây vẫn là một cuộc đấu đặc biệt. Manchester United và Arsenal vẫn là hai cái tên đầy sức nặng. Và cổ động viên của họ cũng thế. Vì sao Premier League có giá trị cao nhất thế giới? Vì các câu lạc bộ vẫn đá “chết bỏ” ngay cả khi đã đạt mục tiêu.

Không có đôi tay của De Gea, MU đã ôm hận trước Crystal Palace, đội bóng đã trụ hạng. Swansea của Gary Monk dù không hào hứng với Europa League, vẫn “hạ sát” Arsenal ngay tại Emirates.

Phát biểu trước trận đấu, Wenger nói, chiến thắng ở Old Trafford sẽ giúp đội bóng của ông tự tin cho mùa giải mới. Họ cần trận đấu này, như một lời khẳng định, sau vết trượt tuần trước.

Còn về phía Van Gaal, cho dù mục tiêu đã hoàn thành, nhưng thêm một thất bại ngay tại “nhà hát” sẽ khiến uy tín của ông lung lay. Người hâm mộ Man Utd luôn là những kẻ đầy kiêu hãnh. Thất bại trước Arsenal ở cúp FA từng được nhiều fan Man Utd mô tả bằng ba từ “đáng xấu hổ”. Đó là chưa kể tới việc, nếu thắng, họ vẫn còn có hy vọng đoạt vị trí thứ ba của Arsenal. Một vị trí sẽ giúp họ tránh được rủi ro của việc phải tham dự vòng play-off.

Chính vì thế, Manchester United đối đầu Arsenal sẽ là cuộc chiến vì lịch sử, vì truyền thống và danh dự. Cho dù, nhiều người hẳn sẽ rất nhớ bánh pizza…

Đội hình khó đánh bại kết hợp ngôi sao M.U và Arsenal

Phong độ vào phom giúp bộ ba Mata, Fellaini và Ashley Young của M.U được Goal điền tên vào đội hình kết hợp với Arsenal.

Nam Phong

Bạn có thể quan tâm