Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Còn 120 giờ để nhóm thợ săn bắt 6 con trâu dữ

Sau thành tích bắt được 3 con trong đàn trâu hung dữ, nhóm thợ săn 4 người ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được gia hạn thêm 5 ngày để bắt 6 con còn lại.

Chiều 23/8, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, nhóm thợ săn do ông Lê Minh dẫn đầu đã được huyện này tiếp tục gia hạn thêm 5 ngày (tính từ ngày 24/8) để họ đặt bẫy, bắt 6 con còn lại trong đàn trâu hung dữ 9 con từng tấn công người dân.

Them thoi gian cho nhom tho san bat trau du anh 1
Nhóm thợ săn được gia hạn thêm 5 ngày để bắt trâu dữ. Ảnh: CTV.

2 ngày trước, đích thân ông Ngô Quang Chiến - Chủ tịch huyện UBND Cam Lộ đã xuống thực địa kiểm tra khu vực đặt bẫy. Lãnh đạo huyện Cam Lộ nhận xét việc đặt bẫy có thể bắt thêm trâu và ít nguy cơ nên đưa quyết định gia hạn thêm cho nhóm thợ săn. Huyện đã đồng ý gia hạn 5 ngày cho nhóm thợ săn dù họ đề xuất thêm 10 ngày để bắt trâu. 

Theo ông Lê Minh - Trưởng nhóm thợ săn cho biết, sau khi bị bắt mất 3 con, đàn trâu khôn hơn, nhát bẫy và tránh bẫy thuần thục hơn. Ông Minh còn thông tin, sáng sớm ngày mai sẽ vào rừng bố trí lại hệ thống bẫy bắt trâu.

"Nếu được gia hạn từ một tháng trở lên, chúng tôi sẽ đầu tư lưới B40 vây quanh rừng cao su rồi thu hẹp vòng vây để bắt trâu. Huyện chỉ gia hạn ít ngày nên chúng tôi đành phải dùng bẫy cũ”, ông Minh thông tin.

Nhóm thợ săn do ông Lê Minh dẫn đầu đã đặt bẫy và bắt được 3 con trâu trong vòng 15 ngày. Số trâu này sau đó được bán đấu giá với tổng tiền là 68 triệu đồng. 4 người trong nhóm thợ săn được hưởng 60% giá trị số trâu bắt được theo hợp đồng. 

Trong tháng 5, đàn trâu hoang 9 con sống ở vùng rừng xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) đã tấn công nhiều người dân và công nhân lâm trường, khiến một công nhân trọng thương. Lo ngại đàn trâu gây bất an cho người dân, huyện Cam Lộ đã thuê nhóm ông Minh đến săn trâu.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm