Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ săn đặt lại bẫy để bắt đàn trâu dữ ở Quảng Trị

Sau khi bắt được 2 con trong đàn trâu hung dữ tấn công người ở Quảng Trị, nhóm thợ săn đã được chính quyền địa phương gia hạn thêm 5 ngày để tiếp tục đặt lại bẫy săn trâu.

Ngày 16/8, nhóm thợ săn 4 người ở huyện Triệu Phong tiếp tục vào vùng rừng cao su tại xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, Quảng Trị) đặt lại hệ thống bẫy sau khi được chính quyền gia hạn thêm thời gian bắt đàn trâu hung dữ tấn công người dân.

Gia han cho nhom tho san bat trau du anh 1
Các thợ săn đặt lại số bẫy ở các vị trí mới để bắt đàn trâu. Ảnh: CTV.

Ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền cho biết, sau khi nhóm thợ săn bắt được 2 con trâu trong đàn, xã đã quyết định gia hạn thêm 5 ngày (hạn cuối đến 20/8) để nhóm này đặt bẫy, bắt số trâu còn lại.

Theo ông Lê Minh, trưởng nhóm thợ săn, 7 con trâu còn lại trong đàn đã chuyển đến hoạt động, nghỉ ngơi ở giữa rừng cao su rộng hàng chục ha. Khu rừng này được bao bọc bởi hào sâu do lâm trường đào. Nhóm thợ săn đã rào kín các lối ra vào để đàn trâu không thoát ra ngoài.

"Gần 50 bẫy được đặt từ 10 ngày trước được tháo dỡ, đặt lại ở khu vực khác. Đàn trâu nhận biết khu vực đặt bẫy nên không quay về vị trí cũ”, ông Lê Minh nói.

Trong buổi sáng 16/8, các thợ săn đặt nhiều bẫy riêng lẻ ở các địa điểm thích hợp, không đặt tại một tập trung khu vực như trước.

Cũng theo ông Minh, do chỉ còn thời hạn 5 ngày nên đến gần thời hạn cuối, nếu trâu chưa sập bẫy, nhóm thợ săn sẽ quyết định liều mình lùa đàn trâu về khu vực có bẫy.

Đầu tháng 7, nhóm thợ săn do ông Lê Minh làm trưởng nhóm đã được UBND xã Cam Tuyền ký hợp đồng dân sự bắt đàn trâu hung dữ tấn công người dân và công nhân trên địa bàn. Nhóm này được thuê bắt trâu bằng hình thức đặt bẫy, trong thời hạn 10 ngày.

4 ngày trước, nhóm thợ săn đã bắt được 2 con trâu đã sập bẫy. 2 con trâu sau đó được bán đấu giá 45 triệu đồng cho một phụ nữ. Một con trâu mẹ sau đó sinh nghé con ngay trước thời điểm bị bán đấu giá. Riêng nhóm thợ săn được nhận 60% số trâu bắt được theo hợp đồng.

Thợ săn bắt được 2 con trâu dữ tấn công người

Nhóm thợ săn đã đặt bẫy và bắt được 2 trong số 9 con thuộc đàn trâu từng húc thủng bụng một người dân tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm