Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ săn bắt được 2 con trâu dữ tấn công người

Nhóm thợ săn đã đặt bẫy và bắt được 2 trong số 9 con thuộc đàn trâu từng húc thủng bụng một người dân tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Sáng 12/9, nhóm thợ săn đã bắt được 2 con trâu mẹ và con bị mắc bẫy tại khu vực đàn trâu hung dữ gồm 9 con thường xuyên hoạt động ở một thung lũng thuộc xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Phải mất gần một buổi sáng, 2 con trâu này mới được nhóm thợ săn đưa lên ôtô tải chở về trung tâm xã Cam Tuyền.

Bat duoc 2 con trong dan trau hung du anh 1
Hai con trâu mắc bẫy đượcđưa lên ôtô tải chở về trung tâm xã Cam Tuyền để định giá. Ảnh: CTV.

Trưởng nhóm thợ săn - ông Lê Minh cho biết, tối 11/8, ông Minh đi thăm bẫy và phát hiện 2 con trâu này mắc bẫy.

Nhóm thợ săn đã trình báo chính quyền xã Cam Tuyền để huy động ôtô tải và lực lượng nhân công khống chế trâu mắc bẫy, đưa lên xe.

"Chúng tôi phải dùng dây thừng cột chặt vào sừng trâu rồi dùng sức để kéo con trâu nhích từng bước lên ôtô. Mất hơn tiếng đồng hồ, hai con trâu mới yên vị trên xe", ông Minh nói.

Theo thợ săn Trần Đức Hùng, 2 con trâu mắc bẫy bị trói chặt chân nhưng vẫn rất hung dữ, chống cự lại các thợ săn và lực lượng chức năng. "Đàn trâu rất thính tai và mũi rất nhạy, ngửi được mùi bẫy cùng các tiếng động lạ. Đàn trâu thường phát hiện sớm và bỏ đi mỗi khi chúng tôi đến gần”, anh Hùng cho biết.

Các thợ săn cho hay, đàn trâu này từng bị dính bẫy nên rất khôn và cảnh giác. Dấu vết thể hiện bằng vết sẹo trên chân trước của con trâu cái còn lại rất rõ. Mỗi khi đàn trâu đến gần các điểm đặt bẫy, con đầu đàn thường báo động, dẫn cả đàn đi hướng khác.

Nhóm thợ săn thông tin thêm, họ vẫn có thể bắt thêm số trâu nhưng trong vòng 10 ngày thì khó bắt hết cả 9 con. Sau khi 2 con trâu mắc bẫy, 3 con trong đàn đã bỏ đi nơi khác, chỉ còn lại 4 con vẫn quanh quẩn ở khu vực cũ.

Dự kiến, chiều cùng ngày, huyện huyện Cam Lộ sẽ tổ chức cuộc họp tại trụ sở xã Cam Tuyền để định giá 2 con trâu.

Bat duoc 2 con trong dan trau hung du anh 2
Bẫy do nhóm thợ săn đặt để bắt đàn trâu. Ảnh: CTV.

Đầu tháng 5/2016, một đàn trâu 9 con vô chủ tấn công nhiều người dân và công nhân lâm trường, húc thủng bụng một công nhân. Nhiều người vào rừng sản xuất, lấy mật ong bị đàn trâu tấn công.

Huyện Cam Lộ đã họp bàn, thống nhất phương án thuê thợ săn đặt bẫy bắt trâu, nếu không bắt được sẽ bắn hạ bằng súng quân dụng. Một nhóm thợ săn 4 người đến từ huyện Triệu Phong đã ký hợp đồng bắt đàn trâu bằng phương pháp đặt bẫy.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm