Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ săn bắt thêm một con trâu đực trong đàn trâu hung dữ

Đi thăm bẫy, ông Minh phát hiện một con trâu đực dính bẫy. Con trâu rất hung dữ này đã húc gãy cả nắp thùng xe ben khi bị kéo lên xe.

Sáng 17/8, nhóm thợ săn tiếp tục bẫy bắt được một con trâu đực thuộc đàn trâu hung dữ ở khu rừng cao su xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, Quảng Trị). Con trâu đực nặng khoảng 4 tạ, được nhóm thợ săn đánh giá là rất hung dữ.

Tho san bat duoc trau duc hung du dinh bay anh 1
Con trâu đực mắc bẫy được phát hiện sáng 18/7. Ảnh: Nhóm thợ săn cung cấp.

Trâu đực mắc bẫy được ông Lê Minh (trưởng nhóm thợ săn) phát hiện vào khoảng 6h30 sáng nay khi đi thăm bẫy. Trâu đực bị dính 2 bẫy ở 2 chân trước và sau. Một xe ben sau đó được huy động đến hiện trường, tuy nhiên đến gần 10h, nhóm thợ săn 4 người mới đưa được con trâu lên thùng xe do vấp phải con trâu hung dữ.

“Con trâu này rất dữ và nguy hiểm. Trong khi chúng tôi đưa trâu lên thùng xe, nó liên tục húc vào nắp đuôi thùng xe. Trâu húc mạnh khiến chốt bị gãy, nắp thùng rơi xuống đất", ông Minh kể.

Các thợ săn nhận diện được một dấu vết bẫy cũ ở chân trái phía trước của con trâu đực mắc bẫy. Đây chính là nguyên nhân được cho là khiến đàn trâu trở nên hung dữ, tấn công người.

Đến chiều cùng ngày, trâu đực mắc bẫy được đưa về khu vực trung tâm xã Cam Tuyền để chính quyền xã làm thủ tục chuẩn bị đấu giá. 

Tho san bat duoc trau duc hung du dinh bay anh 2
Trâu đực nặng khoảng 4 tạ được đưa về xã Cam Tuyền. Ảnh: CTV.

Hôm 12/8, nhóm thợ săn của ông Lê Minh đã bắt 2 con trâu mắc bẫy. Hai con trâu sau đó được bán đấu giá với mức 45 triệu đồng. Nhóm này được UBND xã Cam Tuyền ký hợp đồng dân sự, thuê đặt bẫy bắt đàn trâu hung dữ 9 con tấn công nhiều người dân và công nhân. Theo hợp đồng, thời hạn cuối để nhóm thợ săn này bắt trâu là 20/8.

Thợ săn đặt lại bẫy để bắt đàn trâu dữ ở Quảng Trị

Sau khi bắt được 2 con trong đàn trâu hung dữ tấn công người ở Quảng Trị, nhóm thợ săn đã được chính quyền địa phương gia hạn thêm 5 ngày để tiếp tục đặt lại bẫy săn trâu.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm