Nhà sản xuất máy bay 'made in China' nắm 49% vốn Lao Airlines
Thương vụ góp vốn với Lao Airlines được xem là bước đi mới của Comac nhằm đưa các dòng máy bay "made in China" thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.
10 kết quả phù hợp
Thương vụ góp vốn với Lao Airlines được xem là bước đi mới của Comac nhằm đưa các dòng máy bay "made in China" thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.
Tận dụng “Con đường tơ lụa trên không”, Bắc Kinh đẩy mạnh cho thuê máy bay, xây dựng hạ tầng và đào tạo nhân lực, kỳ vọng đưa Comac ra khỏi sân nhà, vươn tới châu Âu và châu Phi.
Tranh chấp giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã khiến Boeing rơi vào thế khó.
Hai hãng bay nhà nước của Trung Quốc chuẩn bị vận hành máy bay chở khách C919 do nước này tự phát triển.
Ba hãng hàng không quốc doanh lớn của Trung Quốc đang tụt lại phía sau trong bối cảnh các đối thủ nhỏ hơn trong nước và các hãng bay ở châu Á đã cải thiện đáng kể lợi nhuận.
Máy bay thân hẹp C919 do Trung Quốc sản xuất sẽ lần đầu tiên bay xa khỏi đại lục vào tuần tới.
Chiếc máy bay phản lực thân hẹp C919 đầu tiên trên thế giới do Trung Quốc sản xuất đã được giao cho hãng China Eastern Airlines tại Thượng Hải.
Trung Quốc có thể cấp chứng nhận cho máy bay COMAC C919 vào ngày 19/9. Dòng máy bay này được Trung Quốc đầu tư sản xuất trong tham vọng cạnh tranh với Airbus và Boeing.
Dù đang bị cấm bay toàn cầu sau 2 tai nạn thảm khốc, dòng máy bay 737 MAX vẫn luôn nằm trong kế hoạch của các hãng hàng không, bởi họ không có nhiều lựa chọn.
Hãng sản xuất máy bay Comac của Trung Quốc đã nhận đặt hàng hơn 800 chiếc máy bay thân hẹp C919. Đây là dòng máy bay cạnh tranh với chính 737 Max đang khủng hoảng của Boeing.