Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Colombia bắt container cocaine lớn kỷ lục của năm gần 300 triệu USD

Colombia, một trong những quốc gia có sản lượng cocaine sản xuất hàng đầu thế giới, vừa thu giữ lượng ma túy trị giá 265 triệu USD trong các container hàng tại cảng Buenaventura.

Cảnh sát Colombia hôm 9/6 đã thu giữ lượng cocaine ước tính trị giá 265 triệu USD trong các container tại cảng Buenaventura, một thành phố trên bờ biển phía Thái Bình Dương của các quốc gia thuộc nhóm Andean, Reuters đưa tin.

Khoảng 4,9 tấn ma túy đã bị thu giữ trong hai container tại cảng quan trọng nhất Thái Bình Dương của Colombia, người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống ma túy, ông Jorge Luis Ramirez cho biết.

Mặc dù không có ai bị bắt, đây là vụ thu giữ cocaine lớn nhất ở Colombia trong năm nay.

Nhà chức trách Colombia không tiết lộ chủ sở hữu của số cocaine bị thu giữ.

Colombia thu giu cocain,  265 trieu USD cocain anh 1

Colombia từng thu giữ được 12 tấn cocain, lượng cocain lớn nhất thu giữ được trong lịch sử nước này, vào năm 2017. Ảnh: BBC.


Colombia là một trong những quốc gia có lượng cocaine sản xuất đứng hàng đầu thế giới. Sản lượng cocain ở đây khoảng 951 tấn mỗi năm. Nước này cũng có diện tích trồng coca, thành phần chính của cocaine, trải rộng hơn 200.000 ha, theo Văn phòng Chính sách kiểm soát ma túy quốc gia của Nhà Trắng.

Các hoạt động buôn bán ma túy đã cung cấp nguồn lực duy trì những cuộc xung đột vũ trang nội bộ của đất nước thuộc nhóm Andean này từ lâu. Các nhóm phiến quân cánh tả như Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN) được thành lập từ những cựu thành viên bất đồng chính kiến ​​từ Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) - những người đã xuất ngũ theo thỏa thuận hòa bình năm 2016 - và các nhóm tội phạm đều kiếm tiền từ việc buôn bán ma túy, theo các nguồn tin an ninh.

Tàu ngầm chở hơn 2 tấn ma túy tìm cách lặn khi bị tuần duyên Mỹ rượt Lực lượng cảnh sát biển Mỹ thông báo lại bắt giữ một tàu ngầm tự chế chở theo hơn 2 tấn cocaine ở vùng biển Thái Bình Dương với trị giá 69 triệu USD.

Người đẹp Buchenwald từng thi 'Hoa hậu Hitler' lãnh án tù

Một thí sinh từng tham gia cuộc thi "Hoa hậu Hitler" và người yêu của cô phải vào tù ở Anh vì là thành viên nhóm tân phát xít National Action. Nhóm này bị cấm theo luật khủng bố.

Tổ chức cảnh sát Florida gây phẫn nộ vì tuyển lại các sĩ quan bị đuổi

Một tổ chức cảnh sát ở hạt thuộc bang Florida đăng thông báo sẽ tuyển dụng các sĩ quan bị đình chỉ hoặc sa thải do dùng vũ lực quá mức trong các cuộc biểu tình.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm