Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cocaine dạt vào bãi biển Florida, giá trị hơn 1 triệu USD

Lực lượng Biên phòng Mỹ đã thu giữ lượng cocaine trị giá hơn một triệu USD vào tuần trước sau khi số ma túy này trôi dạt vào bãi biển ở Florida.

30 gói cocaine đã được một người phát hiện tại bãi biển ở Hollywood thuộc bang Florida hôm 24/8, theo thông cáo của Cơ quan Biên phòng Miami, CNN đưa tin.

Người này đã liên hệ với cảnh sát Hollywood và sau đó chuyển các gói chứa đầy cocaine cho lực lượng biên phòng.

ma tuy troi dat vao bo bien anh 1

30 gói cocaine có giá thị trường ước tính hơn một triệu USD. Ảnh: Twitter/Biên phòng Miami.

"30 gói cocaine nặng khoảng 35 kg, có giá thị trường ước tính trên một triệu USD", thông cáo cho hay.

Lực lượng Biên phòng Miami gần đây đã nhận được "nhiều báo cáo về việc ma túy trôi dạt" vào bờ biển Florida, cơ quan này cho biết. Trong tháng 7 và tháng 8, họ đã thu giữ hơn 95 kg cocaine.

Trưởng đặc vụ Tuần tra của Cơ quan Biên phòng Miami, ông John Modlin, cho biết tình trạng ma túy trôi dạt gia tăng cho thấy sự hiện diện của những kẻ buôn lậu hoạt động dọc bờ biển Florida.

"Những vụ thu giữ gần đây cho thấy hàng chục kg ma túy sẽ không thể xâm nhập vào đường phố hoặc cộng đồng chúng tôi", ông Modlin nói với CNN.

"Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của cộng đồng đối với sứ mệnh an ninh biên giới của chúng tôi ở Florida".

Mexico bắt trùm băng đảng ma túy khét tiếng 'El Marro'

Quân đội Mexico và lực lượng an ninh liên bang hôm 2/8 đã bắt giữ Jose Antonio Yepez, trùm ma túy khét tiếng được cho là đứng sau tình trạng bạo lực gia tăng ở Guanajuato.

Đặc vụ Mỹ phá đường dây buôn lậu xương rồng lạ Texas gây ảo giác

Các đặc vụ ở Mỹ phá một đường dây buôn lậu xuyên biên giới Mỹ - Mexico. Tuy nhiên, mặt hàng không phải ma túy hay di dân, vốn là đối tượng nhắm tới của bức tường biên giới.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm