Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có Van Persie, Man United sẽ vào top 4

Dựa vào những thống kê liên quan đến Robin Van Persie, người hâm mộ M.U hoàn toàn có lý do để hy vọng đội bóng sẽ vào top 4 để tham dự Champions League mùa sau.

  

M.U 2-0 Cardiff: Van Persie trở lại ấn tượng sau chấn thương

Tiền đạo người Hà Lan ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-0 của Quỷ đỏ trước Cardiff ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Van Persie đã có sự trở lại ấn tượng khi ghi bàn giúp Man United đánh bại Cardiff 2-0 tại vòng 23 giải Ngoại hạng Anh. Đây là bàn thắng đầu tiên của Persie sau 7 tuần vắng mặt vì chấn thương. Pha lập công thứ 11 trong mùa giải của chân sút người Hà Lan tại giải năm nay là tín hiệu tốt lành cho M.U trong việc giành 1 vị trí trong top 4.

Thống kê cho thấy (bảng dưới), Van Persie ra sân tỉ lệ chiến thắng của M.U lên đến 70%. Còn khi anh vắng mặt tỉ lệ này chỉ là 45,5%. Có chân sút người Hà Lan, M.U đạt 2,2 điểm/trận; không có anh tỉ lệ này chỉ là 1,5 điểm/trận.

Có Van Persie, cơ hội chiến thắng của Man United tăng cao hơn hẳn.

Nếu tính theo tỉ lệ 2,2 điểm/trận, M.U hoàn toàn có thể giành thêm được 33 điểm nữa cho tới khi mùa giải kết thúc. Lúc đó, M,U sẽ giành được 73 điểm, và chuyện lọt được vào top 4 là hoàn toàn khả thi. Thống kê cho thấy số điểm ít nhất để 1 đội lọt vào top 4 trong 4 mùa giải qua là 70 điểm.

Hiện tại M.U kém Liverpool – đội đang xếp thứ 4, đúng 6 điểm. Cơ hội để cho đội chủ sân Old Trafford vươn lên là rất lớn.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm