Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cố vấn nổi tiếng thời các TT Pháp Chirac và Sarkozy qua đời vì virus

Một chính trị gia nổi tiếng ở Pháp đã qua đời sau khi nhiễm virus corona, chính quyền khu hành chính Hauts-de-Seine ở ngoại ô thủ đô Paris cho biết hôm 29/3.

Ông Patrick Devedjan, 75 tuổi, người từng là thành viên nội các và cố vấn cho hai cựu tổng thống Pháp là Jacques Chirac và Nicolas Sarkozy, đăng tải trên Twitter vào hôm 26/3 rằng ông đã nhiễm Covid-19 và phải vào bệnh viện.

Ông Devedjan trở thành chính trị gia đầu tiên ở Pháp tử vong vì Covid-19, trong khi có nhiều người khác cũng nhiễm virus. Tính đến ngày 28/3, đã có 2.314 trường hợp tử vong vì dịch bệnh tại Pháp, khiến nước này xếp thứ 5 thế giới trong số các quốc gia có nhiều ca tử vong nhất vì Covid-19. (Xếp trên là Italy, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Iran).

virus corona anh 1

Ông Patrick Devedjan, 75 tuổi, người từng là thành viên nội các và cố vấn cho hai cựu tổng thống Pháp là Jacques Chirac và Nicolas Sarkozy, đã qua đời ở tuổi 74 sau khi nhiễm virus corona. Ảnh: CNN.

Số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu đã tăng gấp 5 lần trong vòng 2 tuần qua, và vượt mốc 30.000, với 2/3 trong số này diễn ra ở châu Âu, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.

Số ca tử vong ở Italy đã vượt mốc 10.000 trong khi tại thành phố New York, số người thiệt mạng đã lên tới 700.

Nhật Bản hôm 28/3 cũng ghi nhận 199 ca nhiễm mới - sự gia tăng kỷ lục trong vòng một ngày - nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia này lên 1.724 với 55 trường hợp tử vong.

Thủ tướng Shinzo Abe cảnh báo người dân cần phải chuẩn bị cho "một cuộc chiến dài hơi" và cam kết chính phủ của ông sẽ công bố gói kích thích kinh tế lớn hơn những gì đã làm trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Vì sao Mỹ thiếu máy trợ thở khi đối mặt với dịch Covid-19 Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan mạnh tại Mỹ, nhiều bệnh viện thông báo tình trạng cạn dần thuốc men và các thiết bị y tế, đặc biệt là máy trợ thở.

‘Tất cả có thể đã nhiễm’ - bên trong bệnh viện điểm nóng ở New York

Đồ bảo hộ và dụng cụ xét nghiệm cạn dần, nhiều nhân viên y tế nhiễm bệnh nhưng các bác sĩ và y tá ở New York vẫn tiếp tục công việc của mình. Họ sợ phải chọn bệnh nhân để cứu.

Tây Ban Nha tăng kỷ lục 838 ca tử vong, Nga tăng kỷ lục ca nhiễm mới

Nga hôm 29/3 xác nhận 270 trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm nước này lên tới 1.534 và tiếp tục đánh dấu kỷ lục số ca nhiễm mới cao nhất trong một ngày.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm