Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có Ronaldo, MU không phải lo sợ trước Atletico

"Quỷ đỏ" có thể không phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này. Nhưng khi nào Cristiano Ronaldo còn tỏa sáng, người hâm mộ Man United có quyền hy vọng.

Không có sự khác biệt gì lớn với Manchester United và Atletico Madrid khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức bốc thăm lại vòng 16 đội Champions League 2021/22. Đội bóng của HLV Diego Simeone luôn là đối thủ đáng ngại không thua gì Paris Saint-Germain, lá thăm trước đó của "Quỷ đỏ".

Ở chiều ngược lại, Cristiano Ronaldo được xem như "hung thần" với đội bóng thành Madrid, và gặp một đội bóng có CR7 trong đội hình cũng gây ám ảnh với Atletico không thua gì Bayern Munich.

Ronaldo anh 1

Atletico và Man United là cặp đấu đáng chờ đợi của vòng 16 đội Champions League.

Chờ tài Simeone

Atletico sa sút so với chính họ ở những mùa giải trước. Trận thua 0-2 cuối tuần qua trước Real Madrid cho thấy đà đi xuống của nhà đương kim vô địch La Liga. Tuy nhiên, ở những trận đấu quan trọng tại Champions League, người ta không thể xem thường HLV Simeone và các học trò.

Cá tính và bản lĩnh thi đấu là điểm mạnh nhất của Atletico dưới thời Simeone. Họ có thể chơi tệ trong một vài thời điểm, nhưng khi cần, đội bóng thành Madrid biết cách vượt qua khó khăn.

Atletico lách qua khe cửa hẹp ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League mùa này bằng chiến thắng 3-1 trước Porto trên sân khách. Sau khi giành chức vô địch La Liga thứ hai trong vai trò HLV Atletico, thứ chiến lược gia người Argentina muốn bây giờ là danh hiệu Champions League.

HLV Simeone thừa nhận thất bại cay đắng ở các trận chung kết Champions League năm 2014 hay 2016 từng khiến ông nghĩ đến việc rời Atletico. Những gì "Los Rojiblancos" làm được tại đấu trường châu Âu hơn nửa thập niên trước không dễ tái hiện.

4 mùa giải gần nhất, thành tích tốt nhất của Atletico tại Champions League chỉ là vào đến tứ kết mùa 2019/20. Đội bóng của HLV Simeone vẫn bị đánh giá thấp hơn những CLB hàng đầu khác như Bayern Munich, PSG hay Man City.

Antoine Griezmann chơi tốt hơn so với đầu mùa nhưng anh sẽ cần thêm thời gian để trở lại. Joao Felix chưa thể thoát mác thần đồng trong khi Luis Suarez đang bộc lộ dấu hiệu tuổi tác.

Niềm hy vọng lớn nhất của Atletico đặt lên vai Simeone, người vẫn đứng trong hàng ngũ những HLV giỏi nhất thế giới hiện tại. Simeone có tài và cá tính, hai yếu tố giúp HLV này đưa Atletico lên vị thế như ngày hôm nay.

Không ai có thể quên màn ăn mừng đầy khiếm nhã và khiêu khích của "El Cholo" sau khi Atletico thắng Juventus 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League 2018/19.

Bản thân HLV người Argentina sau trận thừa nhận ông phải ăn mừng như vậy vì áp lực được giải tỏa. Simeone có lẽ muốn nói đến áp lực khi Atletico phải đối đầu một đội bóng mạnh như Juventus, và cái dớp khi họ đối đầu Ronaldo bên kia chiến tuyến.

Pha ăn mừng khiếm nhã của Simeone sau đó nhanh chóng bị Ronaldo nhái lại ở trận lượt về, khi siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú hat-trick tiễn Atletico rời khỏi giải đấu.

Kể từ năm 2014 đến 2019, Atletico luôn bị các đội bóng của Ronaldo đánh bại ở các vòng knock-out Champions League. Ở mùa giải năm nay, người hâm mộ Atletico đang chờ HLV người Argentina giúp họ phá dớp.

Ronaldo anh 2

Màn ăn mừng đầy khiêu khích của Ronaldo và Simeone cách đây hai năm. Ảnh: A Bola.

Cái duyên của Ronaldo

Ronaldo có duyên đặc biệt với Champions League. Người ta có nhiều hơn một lý do để gọi Ronaldo là "Quý ngài Champions League". Không có những màn tỏa sáng ở giải đấu này, CR7 không thể trở thành một siêu sao như hiện tại.

Chân sút người Bồ Đào Nha giữ nhiều kỷ lục ở giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB, luôn thách thức những giới hạn ở sân chơi này và không bao giờ giấu nỗi ám ảnh trở thành kẻ giỏi nhất. Ronaldo 5 lần vô địch Champions League và đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu (140 bàn).

Kinh nghiệm ở Champions League là thứ Ronaldo dư thừa. Cầu thủ 36 tuổi là người có nhiều lần ra sân nhất ở Champions League với 181 trận. Siêu sao người Bồ Đào Nha có thể không còn ở độ tuổi sung sức, nhưng sự lọc lõi và khả năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn luôn là điểm mạnh nhất của CR7.

Không cầu thủ nào ngoài Ronaldo ghi bàn ở 3 trận chung kết Champions League trong lịch sử, kể từ khi giải đấu này thay đổi thể thức từ năm 1992.

Mùa này, Ronaldo tiếp tục thể hiện cái duyên của mình ở sân chơi này, khi ghi bàn trong cả 5 trận anh ra sân ở vòng bảng. Không quá lời khi nói rằng, nếu không có Ronaldo, chưa chắc MU có thể vượt qua vòng bảng Champions League 2021/22.

Atletico là một trong những đối thủ CR7 ưa thích nhất ở sân chơi này. Màn lội ngược dòng khó tin ở mùa 2018/19 chỉ là một trong nhiều lần Ronaldo khiến Atletico ôm hận.

HLV Simeone không thể quên hai trận chung kết Champions League các năm 2014 và 2016, hay cú hat-trick mà Ronaldo ghi được vào lưới Atletico ở bán kết năm 2017.

Trong 10 lần gần nhất chạm trán Atletico tại đấu trường châu Âu, Ronaldo ghi 7 bàn. Tính trên mọi đấu trường, Ronaldo ghi tới 25 bàn và 9 kiến tạo sau 35 lần đối đầu Atletico. Chân sút 36 tuổi chính là cơn ác mộng lớn nhất với hàng thủ Atletico một thập niên qua.

"Cristiano Ronaldo luôn là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới", Simeone nói sau khi chứng kiến CR7 ghi 3 bàn giúp Juventus lội ngược dòng trước Atletico 2 năm trước. "Cậu ta luôn biết cách tỏa sáng ở những trận cầu lớn".

HLV người Argentina cũng thừa nhận rằng ông không có vấn đề gì khi Ronaldo nhái lại pha ăn mừng khiêu khích của ông trước đó. "Ronaldo giống tôi ở chỗ luôn muốn thể hiện cá tính bản thân", Simeone khảng khái.

Anh hùng thì luôn trọng anh hùng. Atletico Madrid là lá thăm nhì bảng không dễ chịu với Manchester United. Tuy nhiên, bóng đá luôn là câu chuyện của khoảnh khắc và với một giải đấu có nhiều biến số khó đoán như Champions League, không ai có thể nói trước điều gì.

Highlights MU 1-1 Young Boys: Greenwood volley ghi bàn Mason Greenwood ghi bàn sau đường tạt bóng của Luke Shaw ở trận hòa 1-1 của Man United trước Young Boys tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.

Pep Guardiola: 'Bốc thăm lại Champions League là công bằng'

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha bày tỏ sự cảm thông với sai sót trong lễ bốc thăm của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Real Madrid bất mãn với kết quả bốc thăm lại Champions League

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bức xúc khi kết quả bốc thăm của họ bị ảnh hưởng bởi các sai sót từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm