Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ quan nhà nước Trung Quốc xem xét cấm nhân viên sử dụng xe Tesla

Tesla đang đối mặt với các rắc rối tại Trung Quốc, sau khi một số cơ quan và chính quyền địa phương xem xét cấm nhân viên sử dụng xe của hãng.

Theo Bloomberg, chính quyền Chiết Giang và Quảng Tây đã yêu cầu các cơ quan nhà nước kiểm tra, báo cáo về những nhân viên mua xe Tesla và cấm các nhân viên của những cơ quan chủ chốt lái xe Tesla vào một số khu vực thuộc nhà nước.

Theo nguồn tin, Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (có trụ sở tại Bắc Kinh) đã yêu cầu nhân viên không mua xe điện Tesla. Các nhân viên sở hữu Tesla sẽ phải chuyển quyền sở hữu cho người khác.

Bộ Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng kiểm tra các nhân viên và gia đình của nhân viên sở hữu Tesla. Giới chức trách tiết lộ động thái trên do những lo ngại về an ninh.

Tesla đã bị siết chặt giám sát tại Trung Quốc - thị trường ôtô lớn nhất thế giới - trong những tháng qua. Hồi tháng 3, xe của hãng bị cấm ở một số khu phức hợp quân sự và nhà ở bởi lo ngại camera tích hợp thu thập dữ liệu.

Tesla Trung Quoc anh 1

Trung Quốc là thị trường quan trọng đối với Tesla. Ảnh: Reuters.

Điều đáng lo ngại là thông tin nhạy cảm được thu thập thông qua cảm biến của ôtô và chính phủ Trung Quốc không thể nhìn hoặc kiểm soát.

Các phương tiện truyền thông xã hội tại Trung Quốc cũng tranh luận sôi nổi về cách Tesla lưu trữ dữ liệu khách hàng và sự an toàn của ôtô. Tháng trước, một người biểu tình đã nhảy lên nóc của một chiếc xe đang trưng bày của Tesla tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải. Người này cho biết phanh của chiếc xe Tesla cô sử dụng bị lỗi và suýt khiến cha cô thiệt mạng.

Tuần trước, Tesla cam kết sẽ làm việc với các nhà chức trách để điều tra hai vụ tai nạn chết người liên quan đến xe của hãng.

Tham vọng ôtô điện mờ ảo của đế chế bất động sản Trung Quốc

Dù gánh khoản nợ khổng lồ, China Evergrande Group - tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc - vẫn gây xôn xao khi tìm cách tấn công thị trường ôtô điện.

Thảo Cao

Bạn có thể quan tâm